เทรนด์แต่งห้องน้ำสวย ๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

เทรนด์แต่งห้องน้ำสวย ๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

สุขภัณฑ์ของ Mogen มีให้คุณได้เลือกตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ
ได้อย่างเพลิดเพลินกับดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

หากพูดถึงการตกแต่งบ้าน บางคนมักเลือกเป็นห้องน้ำให้เป็นมุม ที่เป็นหน้าเป็นตาของบ้านมากที่สุด เพราะเป็นห้องที่แขกจะมีส่วนใช้งานมากที่สุด

ดังนั้น 6 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้ห้องน้ำสวย ๆ ดูมีสไตล์ ควรมีอะไรบ้าง

    1. เติมเต็มความอบอุ่น ให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางแห่งความสุข
      สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์เรียบง่าย ไม่ยุ่งยากและชื่นชอบบรรยากาศอบอุ่นแบบเป็นกันเอง กระเบื้องสวยโทนสีอบอุ่น อ่อนละมุนจึงเหมาะอย่างยิ่ง กับการสร้างสรรค์มุมมองห้องน้ำสวย ๆ อย่างมีเอกลักษณ์
    2. สัมผัสความสบายในพื้นที่ส่วนตัว ด้วยผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ
      ความเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อม พร้อมมอบบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายอย่างแท้จริง เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่รักความสงบภายใต้พื้นที่ส่วนตัวอย่างเป็นอิสระ ผ่านการตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยลวดลายหินอ่อนและลายไม้ สีสวยอย่างเป็นธรรมชาติ
    3. เคาน์เตอร์สีขาวสวยช่วยให้ห้องน้ำสวย ๆ ดูดีมีคลาส
      สำหรับการแต่งห้องน้ำให้ได้ตามสไตล์ Luxury ให้ใช้อ่างล้างหน้าพร้อมเคาน์เตอร์สีขาวสวย อาจท็อปด้วยอ่างล้างหน้าสีขาวเรียบ หรือเคาน์เตอร์หินอ่อนดีไซน์หรู พร้อมติดมือจับสีดำเข้ม เป็นโทนสีที่ตัดกันอย่างสวยงาม อีกทั้งยังสามารถประดับด้วยดอกไม้เล็ก ๆ สร้างบรรยากาศแบบไฮคลาสให้กับห้องน้ำหรูของคุณโดดเด่นไม่เหมือนใคร ถ้าอ่างล้างหน้ามีสีขาวนวลสวยก็จะช่วยเพิ่มความสะอาดตามินิมอล อย่างเช่น

      อ่างล้างหน้าวางบนเคาน์เตอร์ รุ่น MA453
      • วัสดุ เซรามิค (ดินเผาวิเทียสไชน่าคุณภาพดี)
      •  สีคงสภาพ ทนกรด-ด่างได้ดี ไม่เป็นรอยง่าย Design Modern สวยลงตัว เข้ากับห้องน้ำสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

    4. ใช้สุขภัณฑ์สีขาวดีไซน์เรียบหรู ยกระดับห้องน้ำให้ดูดี
      การใช้สุขภัณฑ์สีขาวสวยสามารถเปลี่ยนให้ห้องน้ำสวยหรูดูมีระดับ ด้วยดีไซน์โค้งมนให้ความรู้สึกซอฟต์ แถมยังแต่งให้เข้ากับผนังโมเสคสีสันสวยงาม หรือกระเบื้องสีเทาอ่อนลายคลื่นบาง ๆ ได้อย่างลงตัว นับเป็นการปรับบรรยากาศห้องน้ำเดิม ๆ ให้กลายเป็นห้องน้ำ Luxury สุดหรูที่มีสไตล์แตกต่างไม่เหมือนใคร อย่างเช่นโถสุขภัณฑ์ ใช้กับระบบฟลัชวาล์ว พร้อมฟลัชวาล์ว
      สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำที่มีระบบการชำระล้างอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
      • SHIPHON JET ผสานพลังน้ำดูด (FLUSH) เพียง 6 ลิตร มาพร้อมด้วย ฟลัชวาลว์ครบชุด
      • Solid ceramic technology นวัตกรรมการผลิตใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้โครงสร้างตัวโถสุขภัณฑ์มีความแข็งแกร่งที่มากขึ้นเกินกว่ามาตรากำหนด และยังช่วยให้พื้นผิวของเซรามิคมีความเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย
      • Slow Closing พิเศษสุดด้วยเทคโนโลยีแห่งความนุ่มนวล คงทนด้วยฝารองนั่งที่สามารถปิดได้อย่างนุ่มนวล ไม่เกิดการกระแทกรุนแรง
      • Comfortable Seat สุขภัณฑ์นั่งสบายแบบหน้ายาว รองรับสรีระเพื่อการนั่งใช้ที่สบายที่สุดและที่สำคัญรับประกัน 15 ปี บริการหลังการขายระดับ superior services

    5. ติดโคมไฟห้อยเพดาน
      การเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานดวงกลมติดบริเวณหน้ากระจก ช่วยสร้างความสว่างให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น หากใช้หลอดไฟสีส้มที่ให้แสงละมุนสวย จะช่วยปรับมู้ดให้โซนอ่างล้างหน้าของคุณสวยระดับไฮคลาส และหากเติมโคมไฟแสงสีส้มรูปแบบอื่น ๆ จะยิ่งเสริมให้ห้องน้ำดูทันสมัยสไตล์ Luxury
    6. แต่งกระจกหกเหลี่ยมเปลี่ยนรสนิยมให้เก๋มีสไตล์
      หนึ่งในไอเดียที่ช่วยแสดงรสนิยม คือ การเลือกของใช้ในห้องน้ำสวย ๆ ดีไซน์เก๋ อย่างกระจกเงาหกเหลี่ยมที่สร้างบรรยากาศสุดไฮคลาส ปรับมู้ดให้มีความโมเดิร์นและหรูหรา
      เป็นกระจกที่เสริมให้ห้องน้ำหรูอย่างมีสไตล์และไม่ซ้ำใคร

    ไม่เพียงแค่คุณเลือกของตกแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบเท่านั้น การเลือกที่ตั้งห้องน้ำ ฮวงจุ้ยของห้องน้ำก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะความเชื่อส่วนใหญ่ว่ากันว่า ห้องน้ำคือที่รวมพลังลบ ดังนั้นการเลือกที่จัดตั้งก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

    1. ตำแหน่งที่ตั้งของห้องน้ำ
    การวางตำแหน่งของห้องน้ำถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งที่ห้องน้ำไม่ควรตั้งอยู่คือโซนหน้าบ้าน เพราะถือว่าไม่เป็นมงคล เมื่อลมพัดมาก็จะพัดเอากลิ่นต่าง ๆ เข้าไปในบ้าน และห้องน้ำไม่ควรติดกับห้องครัว เพราะทั้งสองห้องนั้นมีธาตุที่ตรงข้ามกัน จะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ทางด้านสุขภาพ

    สำหรับห้องน้ำที่อยู่ชั้นสองนั้น ตำแหน่งที่ไม่ควรตั้งคือเหนือห้องครัว เหนือห้องนอน และเหนือห้องทำงาน เพราะตำแหน่งเหล่านี้จะส่งผลลบให้กับผู้พักอาศัยภายในบ้าน ตำแหน่งห้องน้ำที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ควรอยู่ค่อนไปทางหลังบ้าน ไม่อยู่หน้าบ้าน หรือกลางบ้าน แต่ไม่ใช่หลังสุด และหันหน้าไปทางทิศเหนือ หรือทิศใต้ซึ่งเป็นทิศมงคล รวมไปถึงพื้นห้องน้ำต้องต่ำกว่าระดับพื้นบ้านเล็กน้อย ส่วนบ้านหลายชั้นที่มีห้องน้ำแยกในแต่ละชั้นนั้น ตามหลักวิศวกรรมแล้วนั้นห้องน้ำทุกชั้นควรอยู่ตรงกัน เพราะว่าเมื่อห้องน้ำตรงกันแล้วจะใช้ท่อระบายร่วมกันได้ในแนวตรง ทำให้มีการระบายน้ำที่ดี ไม่เกิดปัญหาท่ออุดตันนั่นเอง

  1. 2. ทิศทางของโถส้วม
    ทิศทางของโถส้วมนั้นเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ในการจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำ การจัดวางโถส้วมต้องวางหันหน้าให้ถูกทิศ การวางทิศที่ถูกต้องคือโถส้วมต้องไม่ตรงกับประตูห้องน้ำ และโถส้วมต้องไม่หันหน้าไปทางหน้าบ้าน เพราะถือว่าเป็นเรื่องอัปมงคล แต่ถ้าเป็นบ้านจัดสรร หรือห้องในคอนโดมิเนียมที่แก้ไขทิศทางการวางโถส้วมได้ยาก ให้ใช้ม่าน หรือฉากกั้นมาวางขวางไว้หน้าโถส้วมก็สามารถช่วยได้

    3. ประตูห้องน้ำ
    สิ่งต้องห้ามตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำคือประตูของห้องน้ำต้องไม่ตรงกับประตูของห้องอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนอน หรือห้องทำงาน เพราะว่าพลังงานด้านลบต่าง ๆ ในห้องน้ำจะสามารถพุ่งตรงเข้าไปยังห้องเหล่านั้นได้ทันที ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา และที่สำคัญคือประตูห้องน้ำควรปิดไว้ตลอดเวลา เพื่อไม่พลังงานต่าง ๆ ที่ไหลเวียนในห้องน้ำออกมาภายนอกอีกด้วย

    4. ห้องน้ำในห้องนอน
    การมีห้องน้ำในห้องนอนหลาย ๆ คนมองว่าเป็นเรื่องของความสะดวกสบาย หรือในคอนโดมิเนียมบางแห่งที่เป็นห้องขนาดเล็ก ห้องน้ำ และเตียงนอนอยู่ใกล้กันมาก ซึ่งตามหลัก
    ฮวงจุ้ยแล้วนั้นไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมเท่าไหร่ ถ้ามีห้องน้ำใกล้กับกับเตียงต้องจัดวางตำแหน่งของเตียงนอนให้เหมาะสม ปลายเตียงต้องไม่ตรงกับประตูห้อง รวมไปถึงถ้านอนอยู่บนเตียงต้องมองไม่เห็นห้องน้ำ และที่สำคัญคือหัวเตียงต้องไม่ชนกับผนังห้องน้ำ แต่ถ้าไม่สามารถขยับเตียงเพื่อเปลี่ยนทิศทางได้ วิธีการแก้นั้นสามารถทำได้โดยนำฉากมากั้นระหว่างเตียงกับห้องน้ำ และประตูห้องน้ำต้องปิดให้สนิทอยู่ตลอดเวลา

    5. ตกแต่งด้วยของมงคล
    การเลือกสิ่งของต่าง ๆ เข้ามาไว้ในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ หรือของตกแต่งอื่น ๆ ล้วนแล้วแต่มีความหมายทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น อ่างอาบน้ำที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยต้องเป็นอ่างอาบนี้ขนาดเหมาะสม ไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป ควรเป็นอ่างอาบน้ำแบบวางกับพื้น หรือฝังลงพื้น ไม่ควรเป็นอ่างที่มีบันไดด้านข้าง ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าอ่างแบบที่มีบันได้ด้านข้าง หรือยกพื้นสูงขึ้นไปจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพของผู้พักอาศัย เพราะว่าห้องน้ำ หรืออ่างอาบน้ำไม่ควรอยู่สูงกว่าเตียงนอน เนื่องจากธรรมชาติของน้ำจะไหลลงสู่ที่ต่ำกว่า เมื่ออ่างอาบน้ำอยู่สูงกว่าระดับเตียงนอนก็เปรียบเสมือนว่าเจ้าของบ้านต้องนอนแช่น้ำอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับสุขภาพอย่างไม่รู้จบ

    ตัวอย่างสไตล์การแต่งห้องน้ำ ที่กำลังได้รับความนิยม

    ห้องน้ำสไตล์ Beach : บรรยากาศโปร่งสบาย สดชื่น เหมือนอยู่ทะเล

    เอาใจคนสายทะเล อยากได้ฟีลเที่ยวทิพย์ เหมือนบ้านอยู่ติดทะเล ห้องน้ำสไตล์ Beach โดยสไตล์นี้แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าแรงบันดาลใจต้องมาจากทะเลแน่นอน ซึ่งเป็นการเน้นความสว่างและโปร่งสบาย ด้วยวัสดุที่สีสันใกล้เคียงกับท้องทะเลและชายหาด ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องที่เราอาจจะเป็นสีโทนเย็นแบบท้องทะเล เช่น สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว หรือลวดลายที่ให้ความรู้สึกเหมือนทะเล เช่น กระเบื้องทรงเกล็ดปลา ที่ให้ความรู้สึกเหมือนคลื่น หรือกระเบื้องที่พื้นผิวคล้ายลายน้ำ ทราย

    ห้องน้ำโมเดิร์น Modern Classic: ความทันสมัยที่แฝงไว้ด้วยเรียบหรู

    การใช้สีและลวดลายบนผนังที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์น คลีน ๆ เช่น กระเบื้องลายหินอ่อน หรือกระเบื้องสีขาว รวมไปถึงจุดโฟกัสอื่น ๆ อย่างเช่น สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และกระจก ที่เราควรเลือกดีไซน์ที่มีความเรียบ ๆ แต่โมเดิร์น จะช่วยคุมมู้ดแอนด์โทนโดยรวมได้มากขึ้น

    ห้องน้ำโมเดิร์น มินิมอล Modern Minimal : ความเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น

    โดยรวมจะเน้นสีขาวเป็นหลัก เพื่อความรู้สึกสบายตา การเลือกใช้กระเบื้อง หรือวัสดุต่าง ๆ นั้นอาจจะเน้นดีไซน์โมเดิร์น แต่เรียบง่าย ไม่ใช่ลายเส้นหรือพื้นผิวที่ดูฉูดฉาดจนเกินไป นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มไอเทมเล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟ กระจกภายในห้องน้ำ หรือโต๊ะวางที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ก็จะช่วยเพิ่มองค์ประกอบให้ห้องน้ำสไตล์ Modern Minimal มีความลงตัว

    ห้องน้ำสไตล์ Vintage : ย้อนยุค คลาสสิก

    เลือกใช้กระเบื้องที่ดูเรียบง่าย หรือจะใช้กระเบื้องโมเสกที่มีลวดลายแบบวินเทจ มาผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในห้องน้ำ นอกจากนี้ลองเลือกกระจกสไตล์วินเทจ หรืออ่างอาบน้ำแบบตั้งพื้นเข้ามาตกแต่ง เพราะในส่วนนี้สามารถเป็นจุดโฟกัสภายในห้องน้ำสไตล์วินเทจได้ดีทีเดียว หรือถ้าใครอยากเพิ่มความหรูหราให้มากขึ้น อาจจะเลือกใช้ไอเทมที่มีสีทองเข้ามาเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้ดูมีความวินเทจย้อนยุค

    ห้องน้ำสไตล์ Japanese : ปลอดโปร่ง โล่งสบาย มีความละเอียดและประณีตตามสไตล์

    สไตล์นี้จะเน้นการเปิดพื้นที่โล่ง และแสงสว่าง โดยวัสดุภายในห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่นมักจะใช้เป็นไม้สีน้ำตาลอ่อน หรือสีครีม ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น นุ่มนวล อีกทั้งยังสร้างลานนั่งชำระล้าง พร้อมขันอาบน้ำ เอาไว้สำหรับล้างตัวก่อนไปลงแช่อ่างตามแบบฉบับชาวญี่ปุ่น เพียงแค่นี้ก็ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่น

    ถ้าคุณกำลังมองหาสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ หรืออุปกรณ์เสริมในห้องน้ำ เพื่อตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ ที่ Mogen More มีให้คุณได้เลือกตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ ได้อย่างเพลิดเพลินกับดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยประสบการณ์กว่า 18 ปี ที่เราได้ดูแล และพัฒนาตามความต้องการของผู้บริโภคแบบไม่รู้จบ Mogen More ยังมีนวัตกรรมอุปกรณ์ในห้องช่วยอำนวยความสะดวกแบบครบวงจรให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย

สนใจสินค้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า