ต้นไม้ตกแต่งในห้องน้ำสวย ๆ เพิ่มความสดชื่น

ต้นไม้ตกแต่งในห้องน้ำสวย ๆ เพิ่มความสดชื่น

แนะนำต้นไม้ปลูกในห้องน้ำสวย ๆ

ห้องน้ำสวย ๆ

ห้องน้ำสวย ๆ เป็นสถานที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของบ้าน เพราะห้องน้ำที่สะอาด หอม บรรยากาศดี รวมถึงมีการตกแต่งท่ามกลางธรรมชาติ จะสร้างความสุข ความสบายใจให้กับผู้ใช้งาน ลองมาตกแต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้ เพื่อที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีให้ห้องน้ำ อีกทั้งต้นไม้หลายชนิดยังช่วยฟอกอากาศและทำให้อากาศภายในห้องน้ำของคุณสะอาดสดชื่นมากยิ่งขึ้น

ไอเดียต้นไม้ที่เหมาะกับการตกแต่งในห้องน้ำสวย ๆ มีอะไรบ้าง

  1. ต้นลิ้นมังกรเลี้ยงง่ายและทน
    หากคุณกำลังหาต้นไม้ที่สวย ทนทาน เลี้ยงง่าย และมีคุณประโยชน์ไว้ตกแต่งในห้องน้ำ เพราะต้นลิ้นมังกรเป็นพืชที่ช่วยฟอกอากาศ ทำให้เราได้รับอากาศสะอาดมากยิ่งขึ้น ต้นลิ้นมังกรจะดูดคาร์บอนไดออกไซด์และคายออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน เป็นพืชที่เหมาะสำหรับวางข้างอ่างล้างหน้าในห้องน้ำสวย ๆ มีลักษณะเป็นใบอวบน้ำ ปลายแหลมเรียวยาว มีทั้งใบสั้น ใบยาว มีลวดลายสีสันแตกต่างกันไป ออกดอกเป็นช่อ
  2. ต้นปาล์มราฟิสใช้ตกแต่งห้องน้ำด้วยไอเดียไม่เหมือนใคร
    อย่าเพิ่งจินตนาการว่าต้นปาล์มจะมีแต่ขนาดใหญ่เท่านั้น ยังมีต้นปาล์มพันธุ์ขนาดเล็กอีกด้วย ที่ช่วยรังสรรค์ห้องน้ำให้ดูเท่ ดูดีไม่เหมือนใคร โดยต้นปาล์มราฟิสสามารถประดับในห้องน้ำสวย ๆ ขนาดเล็กได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย
  3. บอสตันเฟิร์นช่วยเพิ่มความสว่างไสว
    หากคุณกำลังค้นหาพืชที่มีชีวิตชีวาและสามารถปรับตัวได้ดีในห้องน้ำสวย ๆ ขนาดเล็ก บอสตันเฟิร์นก็เป็นคำตอบที่ดี เพราะต้นบอสตันเฟิร์นเป็นไม้พุ่มสวยงามและมีชีวิตชีวา
  4. ตกแต่งต้นไผ่เล็ก ๆ ใกล้อ่างล้างหน้า
    หลาย ๆ คนเชื่อกันว่าต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่ทำให้จิตใจของเราสงบ โดยต้นไผ่มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมเซน ที่สามารถเปลี่ยนอารมณ์ของคุณได้ให้คลายจากความกังวลและสงบลงได้ นอกจากนี้ยังให้รูปลักษณ์ที่สวยงามมากกับพื้นที่ขนาดเล็ก

    ไผ่เป็นพืชที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก หากคุณตัดสินใจเลือกต้นไผ่ประดับในห้องน้ำสวย ๆ ควรจะเลือกต้นไผ่ต้นเล็ก ๆ ที่จัดวางบนอ่างล้างน้ำได้เหมาะสม ไม่เกะกะ ก็ช่วยเพิ่มความสวยงาม และบรรยากาศที่ดีให้แก่ห้องน้ำคุณได้

  5. ต้นปาล์มเป็นไม้ประดับห้องน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
    พืชที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุดในการใช้ประดับห้องน้ำสวย ๆ คือต้นปาล์มอาเรก้า เป็นปาล์มที่มีหลายกิ่งก้าน เติบโตได้สูงสุด 3 เมตร ลำต้นบาง โตเต็มวัยได้ประมาณ 15 ซม. และมียอดเป็นใบแหลมยาวไม่เกิน 2 เมตร เป็นสายพันธุ์หนึ่งที่นิยมปลูกไว้ในที่ร่มหรือในห้องน้ำมากที่สุด ต้นปาล์มอาเรก้าสามารถอยู่ได้อย่างดีภายในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ และมีความชื้นสูง
  6. ว่านหางจระเข้พืชอเนกประสงค์ตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ
    ว่านหางจระเข้เป็นพืชที่มีคุณประโยชน์รอบด้าน นอกจากการรับประทานว่านหางจระเข้นั้นจะดีต่อสุขภาพของคุณแล้ว ยังสามารถใช้ว่านหางจระเข้ช่วยทำให้ให้ผิวของคุณเปล่งประกายได้ และยังมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศอีกด้วย นอกจากจะทำให้ห้องน้ำดูเหมือนโอเอซิสแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องน้ำของคุณได้อีกด้วย
    ว่านหางจระเข้เป็นพันธุ์ไม้อวบน้ำและได้รับการปลูกเป็นไม้ประดับกันอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ต้องการแสงแดดในปริมาณที่พอเหมาะ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการประดับต้นว่านหางจระเข้ในห้องน้ำ เพราะต้นว่านหางจระเข้ไม่ต้องการน้ำเยอะ แค่ความชื้นก็เพียงพอต่อการเติบโตและดำรงอยู่ของต้นว่านหางจระเข้แล้ว
  7. กล้วยไม้สวยไม้ประดับตกแต่งห้องน้ำ
    กล้วยไม้เป็นหนึ่งในตระกูลไม้ดอกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีมากกว่า 20,000 สายพันธุ์ จะเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและชื้น เป็นไม้ประดับที่สวยงาม กล้วยไม้เป็นพืชสมุนไพรยืนต้น โดยมีหลากหลายสีสันหลากหลายพันธุ์ กล้วยไม้สีขาวเป็นที่นิยมมากที่สุด กล้วยไม้เหมาะที่จะใช้ตกแต่งในห้องน้ำ เข้ากันได้ดี เพิ่มความสดชื่นให้กับห้องน้ำสวย ๆ

    หากคุณต้องการให้ห้องน้ำของคุณเปล่งประกายราวกับห้องพักในโรงแรมที่หรูหราและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าทุกครั้งที่ก้าวเข้าห้องน้ำ ให้นำกระถางต้นกล้วยไม้มาวางใกล้อ่างน้ำในห้องน้ำ จะช่วยเนรมิตให้ห้องน้ำกลายเป็นสถานที่วิเศษสำหรับคุณ

  8. ฟิโลใบหัวใจ (Heart Leaf Philodendron)
    หากห้องน้ำสวย ๆ ของคุณมีแสงธรรมชาติน้อยมากหรือไม่มีเลย ต้น Heartleaf Philodendron ยังสามารถเติบโตได้ เพราเป็นไม้เลื้อยที่เหมาะสำหรับการแขวนตะกร้าหรือบนเสาที่ชอบความชื่น และสามารถเจริญเติบโตในห้องน้ำได้ดี

    ต้นฟิโลใบหัวใจต้องการการพรมน้ำหรือรดน้ำตามปกติ แต่จะช่วยฟอกอากาศให้บรรยากาศในห้องน้ำสะอาด สดชื่นยิ่งขึ้น

  9. ต้นแมงมุม (Spider Plant) เพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องน้ำของคุณ
    ต้นแมงมุมเป็นหนึ่งในพืชที่สามารถใช้ตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ ได้มากที่สุด เพราะต้องการแสงแดดน้อยมาก จึงสามารถวางในภาชนะเล็ก ๆ ตรงมุมห้องน้ำได้ ต้นแมงมุมจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความสดชื่นได้ไม่เหมือนใคร
  10. พลูด่าง (Golden Pothos) ประดับห้องน้ำแลดูหรูหรา
    ใบไม้สีเหลืองผสมสีเขียวของไม้เลื้อยพลูด่าง ที่สามารถขยายเถาวัลย์ได้ถึง 12 ฟุต เมื่อนำไปตกแต่งห้องน้ำจะช่วยพื้นที่ของให้ดูหรูหรา

    พลูด่างเป็นไม้เลื้อย ลำต้นกลมและอ่อน รากยาว มีใบคล้ายรูปหัวใจ โคนใบมน ปลายใบแหลม ขอบเรียบ ใบหนา มีสีเขียวปนเหลืองหรือขาว นิยมปลูกกัน 3 สายพันธุ์ ได้แก่ พลูด่างยักษ์ พลูด่างราชินีหินอ่อน และพลูด่างราชินีสีทอง สามารถนำใส่กระถางไปประดับตกแต่งในห้องน้ำ เพิ่มความสดชื่นและสวยงาม

ใครอยากลองตกแต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้เล็ก ๆ ก็ลองไปหาซื้อกันได้เลย รับรองห้องน้ำของคุณจะกลายเป็นสรวงสวรรค์ของทุก ๆ คนในบ้าน หรือหากต้องการเครื่องสุขภัณฑ์มีคุณภาพแบรนด์ “Mogen” จากบริษัทโมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจมากกว่า 18 ปี พร้อมจำหน่ายเครื่องสุขภาพดีไซน์โดดเด่น เน้นตอบโจทย์ทุกสไตล์

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

 

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า