เลือกสุขภัณฑ์สำหรับแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ลงตัว

เลือกสุขภัณฑ์สำหรับแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ลงตัว

ความสำคัญของการเลือกสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์
ให้เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็ก ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

สุขภัณฑ์

หากมีคนตั้งคำถามที่ว่าบ้านที่สวยที่สุด บ้านดีที่สุดมีลักษณะเป็นอย่างไร เชื่อว่าอาจเป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนอาจตอบได้ยาก เพราะแน่นอนว่าความสวยมักจะมาจากความชอบส่วนบุคคลเป็นหลัก บางคนชอบบ้านสไตล์ไทย บางคนชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือบางคนชอบบ้านสไตล์ลอฟท์ แต่ส่วนประกอบที่ทุกๆ บ้านมักจะมีเหมือนกันนั่นก็คือส่วนประกอบของห้องต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น, ห้องรับแขก, ห้องครัว, ห้องนอน หรือห้องน้ำ เป็นต้น โดยเฉพาะสำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก็มักจะใส่ใจในดีไซน์ของแต่ละห้องไม่เว้นแต่ห้องน้ำ เพราะการดีไซน์จะบ่งบอกถึงบุคลิก อุปนิสัยของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี เราคงเคยเห็นบทความเกี่ยวกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นหรือการตกแต่งห้องนอนมามากมาย แต่บทความนี้จะขอมาบอกถึงวิธีการตกแต่งห้องน้ำ การเลือกโถสุขภัณฑ์, อ่างล้างหน้า, อ่างอาบน้ำ เคาน์เตอร์อ่างและสุขภัณฑ์อื่นๆ สำหรับการตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ลงตัว แต่ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปเลือกสุขภัณฑ์ต่างๆ เราจะแนะนำวิธีการทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

แนะนำวิธีการทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขึ้น

บางครั้งเรื่องของขนาดห้องอาจเป็นเรื่องที่จัดการได้ค่อนข้างยากเพราะเป็นผลมาจากหลายๆ ปัจจัย อาทิเช่น งบประมาณ, เนื้อที่ที่จำกัด หรือความชอบส่วนตัว เป็นต้น แต่เรื่องที่เราสามารถจัดการได้ง่ายกว่านั่นก็คือการดีไซน์นั่นเอง ซึ่งการดีไซน์ที่เหมาะสมนั้นจะสามารถทำให้ห้องน้ำที่มีขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียงบประมาณในการซื้อพื้นที่เพิ่ม

  • ใช้สีสว่างในการตกแต่งห้องน้ำ : สำหรับวิธีที่นำสีสว่างมาตกแต่งห้องนั้นสามารถนำมาใช้ได้ในทุกห้องภายในบ้าน เพราะการใช้สีสว่างจะมีส่วนช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นส่งผลให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นโดยที่เราสามารถเลือกทาสีกำแพง ทาสีขอบหน้าต่าง หรือแม้กระทั่งการติดไฟให้สว่างก็จะมีส่วนช่วยให้ห้องน้ำที่มีพื้นที่ขนาดเล็กสามารถดูกว้างขึ้นได้
  • ดีไซน์ที่เก็บของแบบมัลติฟังก์ชั่น : สำหรับการดีไซน์ในส่วนของพื้นที่เก็บของภายในห้องน้ำ ขอแนะนำให้ออกแบบชั้นวางและที่เก็บของวางชิดกับกำแพง นอกจากนั้นบิวท์อินบริเวณด้านในให้สามารถเก็บสิ่งของได้หลากหลาย หรือติดตั้งอ่างล้างหน้าที่มีตู้ใต้อ่าง การเลือกใช้วิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี
  • เลือกใช้ประตูบานเลื่อนห้องน้ำแทนประตูบานผลัก : เนื่องจากเรามีพื้นที่ที่จำกัดการเลือกใช้สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่เว้นแม้กระทั่งประตูห้องน้ำ เพราะถ้าเลือกแบบประตูบานผลักจะกินพื้นที่ใช้สอยไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนเลือกสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำจึงควรไตร่ตรองและคำนวณให้ถี่ถ้วนก่อน หากจำเป็นต้องมีประตูเป็นส่วนประกอบภายในห้องน้ำเราขอแนะนำให้ใช้ประตูห้องน้ำบานเลื่อนแทนประตูห้องน้ำแบบบานผลัก
  • ตกแต่งด้วยกระจกเงา : สำหรับห้องน้ำส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือกระจก ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องติดตั้งกระจกภายในห้องน้ำอยู่แล้วก็เลือกให้ดี เลือกให้เหมาะสมกับห้องน้ำของเราไปเลยดีกว่า การเลือกกระจกขนาดใหญ่จะสามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นบริเวณภายในห้องน้ำให้ดูกว้างขึ้นได้

  • เลือกโถสุขภัณฑ์และสุขภัณฑ์อื่นๆ ภายในให้เหมาะสมกับขนาดห้องน้ำ : อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าในบางครั้งเราไม่อาจกำหนดขนาดของพื้นที่ที่จำกัดได้แต่เราสามารถเลือกการดีไซน์ให้เหมาะสมกับขนาดของห้องน้ำได้ ดังนั้นหนึ่งในวิธีสำคัญที่ช่วยให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูกว้างขึ้นนั่นก็คือการรู้วิธีเลือกโถสุขภัณฑ์และสุขภัณฑ์อื่นๆ ให้เหมาะสมกับขนาดห้องน้ำนั่นเอง โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์จำพวกสุขภัณฑ์ อาทิเช่น โถสุขภัณฑ์, ก๊อกน้ำ, อ่างอาบน้ำ หรือฝักบัวอาบน้ำก็จะมีรูปแบบให้เลือกที่หลากหลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นขนาด, การดีไซน์, รูปลักษณ์ หรือแม้กระทั่งราคา ดังนั้นถึงแม้ว่าห้องน้ำจะมีขนาดที่เล็กเพียงใด เราก็สามารถมั่นใจได้ว่ามีตัวเลือกในเรื่องของโถสุขภัณฑ์และสุขภัณฑ์ต่างๆ ให้ได้เลือกสรรอย่างแน่นอน

ความสำคัญของการเลือกสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์ให้เหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็ก

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญและมีระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนาน เพราะฉะนั้นนอกจากเราจะเลือกสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมกับขนาดของห้องน้ำแล้วก็ควรเลือกสุขภัณฑ์ที่มีคุณภาพด้วยไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์, เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ, อ่างล้างหน้า, โถปัสสาวะ, ก๊อกน้ำ, ฝักบัวอาบน้ำ, อ่างอาบน้ำ และสุขภัณฑ์อื่นๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคอยเปลี่ยนบ่อยครั้ง ดังนั้นการเลือกสุขภัณฑ์ให้เหมาะสมและมีคุณภาพจึงเป็นเรื่องที่สำคัญโดยมีหลักในการเลือกฉบับง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  • เลือกสุขภัณฑ์ให้เข้ากับพื้นที่ของห้องน้ำ : รูปแบบของสุขภัณฑ์ในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายโดยเฉพาะขนาดของสุขภัณฑ์ที่มีการออกแบบตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ สำหรับการติดตั้งโถสุขภัณฑ์ส่วนใหญ่แล้วจะเหลือพื้นที่ให้ห่างจากผนังห้องน้ำประมาณ 30 เซนติเมตร
  • เลือกโถสุขภัณฑ์ทรงกลมจะเหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็กมากกว่า : โถสุขภัณฑ์ในท้องตลาดจะประกอบไปด้วย 2 รูปทรง อันได้แก่ โถสุขภัณฑ์ทรงกลมและโถสุขภัณฑ์ทรงรี แต่สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กโถสุขภัณฑ์ทรงกลมจะประหยัดพื้นที่ใช้สอยมากกว่า
  • ติดตั้งความสูงของโถสุขภัณฑ์ให้เหมาะกับทุกคน : สำหรับโถสุขภัณฑ์ผู้ใหญ่มักจะติดตั้งความสูงอยู่ที่ประมาณ 17 นิ้ว และสำหรับโถสุขภัณฑ์เด็กมักจะติดตั้งความสูงอยู่ที่ประมาณ 14 นิ้ว แต่สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กเราขอแนะนำให้ติดตั้งโถสุขภัณฑ์ในระดับความสูงมาตรฐานเพื่อที่ทุกคนจะสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากที่สุด ซึ่งการติดตั้งโถสุขภัณฑ์ในระดับความสูงมาตรฐานจะอยู่ 15.5 นิ้ว

สามารถเลือกสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์ให้กับบ้านที่คุณรักได้ที่นี่ เรามีสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์ให้เลือกสรรหลายแบบหลากสไตล์พร้อมกับดิลราคาที่สมเหตุสมผลให้กับคุณ

เลือกสุขภัณฑ์สำหรับแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ลงตัว ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

 

  • จัดวางสุขภัณฑ์อย่างโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าให้เข้ามุม : การจัดวางโถสุขภัณฑ์ให้เข้ามุมจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ อีกทั้งยังทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น หรือจัดวางอ่างล้างหน้าให้เข้ามุม ที่สำคัญสำหรับการเลือกอ่างล้างหน้าสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก เราขอแนะนำอ่างล้างหน้าพร้อมเคาน์เตอร์เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้วยังทำให้ห้องน้ำดูโมเดิร์นขึ้นอีกด้วย
  • เลือกฉากกั้นห้องน้ำเป็นกระจกไร้ขอบ : หากเป็นกระจกมีขอบสายตาของเราจะมองว่าภายในห้องน้ำถูกแบ่งเป็นช่องๆ ส่งผลให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูแคบลงไปอีก ดังนั้นการเลือกใช้ฉากกั้นห้องน้ำแบบกระจกไร้ขอบจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเพราะไม่มีขอบกระจะคอยตัดเป็นช่องๆ
  • เลือกใช้ฝักบัวอาบน้ำแทนอ่างอาบน้ำ : สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กเราขอแนะนำว่าควรเลือกใช้ฝักบัวอาบน้ำแทนอ่างอาบน้ำ เพราะการใช้พื้นที่บริเวณสูงจะช่วยประหยัดพื้นที่ห้องน้ำได้มากกว่า อีกทั้งไม่ทำให้ห้องน้ำดูแคบและอึดอัดอีกด้วย
  • เลือกใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์มากที่สุด : แทนที่จะวางสุขภัณฑ์ในแนวนอนเป็นหลัก ให้ลองเลือกสุขภัณฑ์ที่มีการดีไซน์ในแนวตั้งเพื่อจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย
  • เลือกโถสุขภัณฑ์ให้เหมาะสม : ในปัจจุบันโถสุขภัณฑ์ที่จำหน่ายในท้องตลาดประกอบไปด้วยหลากหลายรูปแบบหลากหลายสไตล์ด้วยกัน อีกทั้งยังมีหลากหลายขนาดอีกด้วย และนอกจากโถสุขภัณฑ์ทั่วไปที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ยังมีโถสุขภัณฑ์ปัสสาวะผู้ชายโดยเฉพาะ ถ้าหากเรามีการดีไซน์ห้องน้ำที่ดีนอกจากจะสามารถติดตั้งโถสุขภัณฑ์ทั่วไปได้แล้วจะยังสามารถติดตั้งโถสุขภัณฑ์ปัสสาะวะผู้ชายเพื่อเพิ่งความโมเดิร์นและตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อีกด้วย

สำหรับการเลือกสุขภัณฑ์สำหรับแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ลงตัวเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานนั้น การดีไซน์และการวางแผนเป็นเรื่องที่จำเป็น จะดีกว่าไหมหากเรามีที่ปรึกษาในเรื่องโถสุขภัณฑ์หรือสุขภัณฑ์อื่นๆ อย่าง MOGEN ที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกสรรมากมายไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์, ก๊อกอ่างล้างหน้า, อ่างล้างหน้าพร้อมเคาน์เตอร์, ฝักบัว, ฉากกั้นอาบน้ำ และผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์อื่นๆ เรายังมีบริการส่งฟรีอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

 

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า