วิธีการเลือกใช้ก๊อกอ่างล้างหน้าให้ถูกประเภท

วิธีการเลือกใช้ก๊อกอ่างล้างหน้าให้ถูกประเภท

อัพห้องน้ำให้มีสไตล์แค่เปลี่ยนก๊อกอ่างล่างหน้า

ก๊อกอ่างล้างหน้า

การเลือกซื้อก๊อกอ่างล้างหน้านั้นบางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก และคนส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับก๊อกอ่างล้างหน้าเป็นลำดับท้ายๆ ด้วยความที่ก๊อกอ่างล้างหน้านั้นมีหลายแบบ หลายสไตล์ แต่ละแบบก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน รวมไปถึงเรื่องราคาที่มีตั้งแต่หลักร้อยบาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท คุณอาจจะลังเลว่าจะเลือกราคาไหนดี วัสดุแบบไหนดี หรือจริงๆ แล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของดีไซเนอร์ไปดีกว่า วันนี้ เรามีวิธีการเลือกซื้อก๊อกอ่างล้างหน้าให้เหมาะกับการใช้งานของคุณมาฝาก

ก๊อกอ่างล้างหน้านั้นมีทั้งหมดกี่ประเภท

  1. ก๊อกน้ำเดี่ยว – ก๊อกอ่างล้างหน้าที่ใช้ได้เฉพาะน้ำอุณหภูมิปกติหรือที่เรียกกันว่าก๊อกน้ำเย็น
  2. ก๊อกน้ำเดี่ยวผสม – ก๊อกอ่างล้างหน้าที่มีสามารถใช้ได้ทั้งน้ำเย็นและน้ำร้อน แต่จะมีที่เปิด-ปิดอยู่ที่จุดเดียวกัน โดยผู้ใช้งานสามารถโยกซ้าย-ขวา เพื่อปรับระดับการผสมน้ำร้อนและน้ำเย็นให้ได้ตามอุณหภูมิที่ผู้ใช้ต้องการ
  3. ก๊อกน้ำคู่ผสม – เป็นก๊อกอ่างล้างหน้าที่สามารถใช้ได้กับทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น แต่ก๊อกชนิดนี้จะมีวาล์วเปิด-ปิด น้ำร้อนและน้ำเย็นแยกกันซ้ายและขวา หากผู้ใช้งานต้องการผสมให้เป็นน้ำอุ่น จำเป็นต้องเปิดวาล์วทั้งซ้ายและขวาเพื่อผสมน้ำในอุณหภูมิที่ผู้ใช้ต้องการ

เราจำเป็นต้องเลือกก่อนว่า ก๊อกน้ำที่เราจะนำไปติดตั้งที่อ่างล้างหน้านั้น เราต้องการก๊อกน้ำประเภทไหนใน 3 ประเภทที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อเลือกได้เเล้ว ขั้นตอนต่อไปถึงจะมาดูวิธีเลือกซื้อก๊อกน้ำให้เหมาะกับการใช้งาน

วิธีเลือกซื้อก๊อกอ่างล้างหน้าให้เหมาะกับการใช้งาน

  1. รูปแบบและดีไซน์
    คนส่วนใหญ่มักจะเลือกหรือสะดุดตากับดีไซน์เป็นอย่างแรก เช่น ก๊อกอ่างล้างหน้าทรงโค้ง ที่มีทั้งแบบติดตั้งกับผนังและไม่ได้ติดตั้งกับผนัง เหมาะกับห้องน้ำที่ต้องการโชว์ดีไซน์ ส่วนเว้าและโค้งนั้น มันเหมาะกับการเล่นกับแสงไฟในห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำดูมีรสนิยมมากยิ่งขึ้น
  2. เทคโนโลยี
    เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้งานควรนำมาประกอบการพิจารณาว่าจะซื้อดีหรือไม่ วัตกรรมใหม่ในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ตามห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งในสำนักงาน เทคโนโลยีระบบสัมผัสถูกนำมาใช้เป็นอย่างมาก เนื่องจากลดเลี่ยงการสัมผัส ในยุคที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เทคโนโลยีนี้ทำงานโดยการใช้การตรวจจับความเคลื่อนไหวเพื่อเปิดและปิดน้ำ โดยอัตโนมัติ และข้อดีอีกอย่างคือ เหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็ก เพื่อไม่ให้เด็กๆ เล่นน้ำจนเพลินและลืมปิดก๊อก
  3. เลือกให้แมทช์กับอุปกรณ์อื่นๆ
    ความสวยงามเป็นสิ่งที่มนุษย์ยากจะหักห้ามใจ หากเราไปสะดุดตากับก๊อกอ่างล้างหน้าที่ทั้งวัสดุและดีไซน์สวยงาม อันดับแรกเลยคุณต้องคิดว่า ซื้อไปแล้วมันเหมาะกับอ่างล้างหน้าหรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ในห้องน้ำของเราหรือไม่
  4. ดีไซน์หรือฟังก์ชั่น
    เลือกดีไซน์ให้เหมาะกับการใช้งาน ดีไซน์สวยแล้วต้องใช้งานได้จริง ก๊อกบางรุ่นมีดีไซน์ที่สวยงามและมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ก๊อกน้ำประเภทเหมาะกับห้องน้ำที่ต้องการบอกถึงความหรูหรา เช่น ห้องน้ำในโรงแรมระดับห้าหรือหกดาวแต่มักจะมีราคาสูง
  5. รู้แรงดันของน้ำ
    ปกติแล้ว ก๊อกน้ำทั่วไปจะมีการออกแบบองศาการไหลของน้ำจากปลายก๊อกที่แตกต่างกัน เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่า แรงดันน้ำของบ้านเรามีมากน้อยแค่ไหน องศาการไหลของน้ำจะช่วยทำให้เราใช้งานได้สะดวกมากกยิ่งขึ้น จำไว้ว่ารูปทรงของก๊อกอ่างล้างหน้าไม่ได้เป็นตัวกำหนดองศาการไหลของน้ำทุกครั้ง วิธีสังเกตง่ายๆ ให้ดูบริเวณรูน้ำที่ไหลที่ปลายก๊อกหรือปรึกษาช่างประปาหรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ
  6. คุณภาพ
    นอกจากดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ก๊อกอ่างล้างหน้าที่คุณกำลังจะเลือกซื้อควรจะมีคุณภาพที่ดีด้วยเช่นกัน เช็คก่อนซื้อว่ามีการรับประกันหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าก๊อกอ่างล้างหน้าเราจำเป็นต้องใช้ทุกวัน มันเกิดการกัดกร่อนและสึกหรอ ถ้ามีการรับประกันตลอดอายุการใช้งานนั่นถือว่าคุ้มที่จะซื้อ
  7. วัสดุ
    วัสดุที่ใช้ทำก๊อกอ่างล้างหน้าทำจากวัสดุอะไร ส่วนใหญ่แล้วในปัจจุบันนี้ก๊อกอ่างล้างหน้าทำจากวัสดุหลากหลายชนิดมาก ก๊อกไหนใช้วัสดุดีก็จะราคาสูง ถ้าเป็นบ้านหรือสถานที่ที่ต้องคำนึงถึงสุขอนามัยอันดับแรก ควรเลือกซื้อก๊อกอ่างล้างหน้าที่ทำจากสเตนเลสสตีล วัสดุจำพวกสเตนเสลสตีลจะปลอดจากโลหะหนัก และแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน วัสดุจำพวกโครเมี่ยมจะป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี และวัสดุประเภททองเหลืองจะทนต่อ
  8. การกัดกร่อน
    วัสดุนอกจากจะบอกถึงความทนทานแล้ว พื้นผิวขัดเงาชุบโครเมี่ยมหรือพื้นผิวดำด้าน ยังบอกถึงรสนิยมของผู้ใช้อีกด้วยก๊อกอ่างล้างหน้า
  9. ราคาและงบประมาณที่มี
    ข้อนี้จะว่าสำคัญสุดก็ไม่เชิง แต่เราควรมีงบประมาณไว้ในใจ อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ราคาก๊อกอ่างล้างหน้ามีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักหมื่น ก๊อกที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป ก๊อกที่ดีคือก๊อกที่เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด
    ขนาดของพื้นที่ในการติดตั้ง
    ก่อนที่จะเลือกก๊อกอ่างล้างหน้า เราควรเลือกตัวอ่างก่อน อ่างล้างหน้ามีหลายแบบ ทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงรี เหตุผลก็คือ อ่างล้างหน้าแต่ละรูปทรงนั้นมีขนาดความกว้าง ยาว สูง ไม่เท่ากัน หลังจากนั้นค่อยว่ากันว่าจะเลือกก๊อกแบบติดผนังหรือก๊อกที่ติดกับตัวอ่างล้างหน้า

หากอ่านบทความนี้แล้ว อยากจะลองเปลี่ยนก๊อกอ่างล้างหน้าที่บ้านดูบ้าง ที่ Mogen More เราคือ ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ เรามีแบบก๊อกอ่างล้างหน้าให้เลือกหลายแบบ หลายฟังก์ชั่นการใช้งาน และหลากหลายราคา และยังมีผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษากับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไป ผลิตภัณฑ์ของเราออกแบบโดยทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เราใส่ใจในทุกขั้นตอนเพื่อให้สุขภัณฑ์ของเราตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ทั้งรูปแบบ ดีไซน์ ราคาที่คุ้มค่า และความแข็งแรงทนทาน

ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับรางวัลการออกแบบระดับนานาชาติ และยังได้รับการการันตีการรับรองมาตรฐานจากหลายๆ หน่วยงาน

ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากรู้ว่า ถ้าคุณกำลังมองหาก๊อกอ่างล้างหน้าเพื่อตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ ที่ Mogen More มีให้คุณได้เลือกมากมายหลายแบบ

หากต้องการข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับก๊อกอ่างล้างหน้ารูปแบบต่าง ๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่

https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

 

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า