เลือกโทนสีห้องน้ำให้เหมาะกับสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ

เลือกโทนสีห้องน้ำให้เหมาะกับสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำและเลือกสุขภัณฑ์ให้ตรงตามสไตล์ที่คุณต้องการจาก Mogen

ห้องน้ำสวย ๆ

หากพูดถึงส่วนสำคัญในบ้านก็ต้องยกให้ห้องน้ำเป็นที่ 1 เช่นกัน ไม่ว่าจะแขกไปใครมาก็ต้องแวะชมห้องน้ำเสมอ ยิ่งบ้านไหนห้องน้ำสวยจะยิ่งรู้สึกอยากจะอาบน้ำวันละเป็นสิบ ๆ รอบ เวลาถ่ายหน้ากระจกลงโซเชียลก็สวยงาม ยิ่งช่วงนี้เทรนด์การตกแต่งห้องน้ำก็มักจะมาในสไตล์ มินิมอล มูจิ น้อยแต่มาก บางบ้านก็ยึดโครง สี การตกแต่งตามหลังฮวงจุ้ย

แล้วแบบไหนละที่ถูกหรือแบบไหนที่ผิด จริงๆ แล้ว การตกแต่งบ้านก็ขึ้นอยู่ความชอบส่วนบุคคล ก็เหมือนกับงานศิลปะไม่มีผิดไม่มีถูกล้วนแล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าใครยังไม่มีไอเดีย วันนี้ Mogen มีไอเดียการเลือกโทนสีห้องน้ำให้แมชต์กับสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำมาฝากกัน

ถ้ายึดตามหลักฮวงจุ้ยจะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มธาตุ 2 แบบดังนี้

  • ธาตุดิน
    ธาตุดินเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของความแข็งแรง แข็งแกร่ง มั่นคง การใช้โทนสีตกแต่งห้องน้ำจึงเหมาะกับสีน้ำตาล สีเหลือง สีครีม สีเบจ และสีเทา ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งในห้องน้ำใช้ได้ทุกสี ถ้าอยากให้ห้องน้ำดูโมเดิร์น สามารถตกแต่งเพิ่มด้วยก๊อกน้ำสีดำ หรืออ่างล้างหน้าสีดำ ก็ได้เช่นกัน และในทางจิตวิทยาสีโทนเหลืองมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกสดชื่นแจ่มใส อำนาจบารมี
  • ธาตุไม้
    ในทางความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ไม้หรือต้นไม้ต้องดูดซึมน้ำเข้าไปใช้ในการดำรงชีวิต เพื่อทำให้เจริญเติบโตแตกกิ่งก้านสาขา สีที่เหมาะกับกับกลุ่มธาตุไม้ คือ สีน้ำตาล สีเขียว สีขาว ในทางจิตวิทยา สีเขียวจะให้ความรู้สึก ผ่อนคลาย สบายสงบ และสีโทนช่วยลดความตึงเครียดได้ดี ผ่อนคลายทุกครั้งเมื่อใช้เวลาในห้องน้ำ ส่วนสีขาวหลายบ้านให้ความนิยมมาก เพราะให้ความรู้สึกสะอาดตา อ่อนโยน รวมไปถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งได้ง่ายด้วย เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ทุกสี

ในทางความเชื่อของการเลือกสีตามฮวงจุ้ยควรหลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วย สีฟ้า สีน้ำเงิน เพราะยิ่งกระตุ้นให้มีน้ำมากจนเกินไป ทำให้เกิดการไหลออกของพลังงานมากขึ้น เนื่องจากเชื่อกันว่าห้องน้ำจะเป็นแหล่งสะสมสิ่งไม่ดีจากการที่เราชำระล้างร่างกาย นอกจากนั้น ก็ควรหลีกเลี่ยงสีโทนธาตุไฟอย่างเช่นสีแดง สีชมพู หรือสีม่วง เพราะสีธาตุไฟจะกระทบกับตัวของห้องน้ำที่เป็นธาตุน้ำ

นอกจากการเลือกโทนสีห้องน้ำตามหลังฮวงจุ้ยแล้ว ยังมีตัวอย่างโทนสีแบบอื่นตามความชอบส่วนบุคคล เช่น

ห้องน้ำโทนสีเทา-ฟ้า
ซึ่งจะความรู้สึกสดชื่น และเพิ่มความโมเดิร์นให้กับห้องน้ำด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทอง หรือสีดำ ตัวอย่างเช่น อ่างล้างหน้าสีดำ รุ่น เมลามีน ทรงกลม สไตล์โมเดิร์น รับประกัน 1 ปี

  • น้ำหนักเบา ทนต่อแรงกระแทก ไม่แตกง่าย
  • ทำความสะอาดง่ายเนื้อวัสดุ ป้องกันแบคทีเรียและเชื้อรา
  • ผลิตจากวัสดุ ธรรมชาติ สามารถนำไป Upcycling ได้
  • เฟอร์นิเจอร์ Aquatica board กันน้ำ 100% ไม่เป็นเชื้อไฟ
  • ปลอดภัยจากแมลงกินไม้ทุกชนิด
  • Aluminium composite คุณสมบัติ ทนไฟ ลายหินธรรมชาติ
  • ชั้นวางของ ใต้อ่างกว้าง เก็บของได้เยอะ ไม่ต้องก่อเคาน์เตอร์

แต่ในเมื่ออ่างล้างหน้ามีความโมเดิร์นเข้ากับโทนของห้องน้ำแล้ว เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เล็กน้อยก็ต้องช่วยเสริมความโมเดิร์นเช่นกันอย่าง ก๊อกน้ำสีดำ ทรงโค้ง รุ่น FCA248M วัสดุทองเหลืองชุบสีดำ Handle ซิงค์อัลลอยชุบสีดำ คงทน เงางาม Valve เซรามิก ป้องกันการรั่วซึม เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูดีมีสไตล์ขึ้นมาได้ง่าย ๆ

ห้องน้ำโทนน้ำตาล-เทา
คู่สีจะออกไปทางสไตล์เอิร์ธโทน ห้องน้ำของคุณจะให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย ดูเป็นธรรมชาติ หากตกแต่งด้วยกระจกเงากรอบไม้น้ำตาล หรือโคมไฟก็จะให้ห้องน้ำของคุณดูโฮมมี่ขึ้นมาทันที

ห้องน้ำลายหินอ่อน
ก่อนอื่นคุณต้องเลือกซื้อกระเบื้องให้เหมาะกับการใช้งาน ต้องเลือกกระเบื้องที่ใช้สำหรับปูผนัง ในส่วนของการเลือกแบบกระเบื้องก็แยกย่อยลงไปอีกมีด้วยกัน 5 ประเภทที่ไว้ใช้สำหรับห้องน้ำ

  • กระเบื้องพอร์ซเลน เหมาะสำหรับการปูได้กับทั้งผนังและพื้น
  • กระเบื้องโมเสกแก้ว เหมาะสำหรับงานตกแต่งภายในห้องน้ำ เพื่อความสวยงาม
  • กระเบื้องแกรนิตโต้ มีความคงทน เนื่องจากการดูดซับน้ำต่ำ ทำให้ใช้ได้ทั้งการปูพื้นและผนัง
  • กระเบื้องเซรามิก เป็นที่นิยม เพราะส่วนใหญ่เน้นใช้ไปทางสีพื้น สามารถตกแต่งได้หลายรูปแบบ
  • กระเบื้องดินเผา ราคาค่อนข้างสูง เพราะเป็นงานแฮนด์เมด

กระเบื้องที่เป็นลายหินอ่อนจะมี 2 แบบหลักๆ แบบแกรนิตโต้และเกลซพอร์ซเลน (การเคลือบตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต) เพื่อไม่ให้สีจางลง ไม่ควรเลือกลายหินอ่อนที่เป็นสีดำ จะทำให้เห็นคราวสกปกได้ง่าย เช่น คราบสบู่ การเลือกห้องน้ำโทนหินอ่อนให้ดูมีความ Luxury มากขึ้น คือ ต้องเลือกแบบลายที่เป็นธรรมชาติ Random ให้แต่ละแผ่นมีความแตกต่างกันยิ่งกระเบื้องมีขนาดเล็กก็จะทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

นอกจากนี้ยังเพิ่มความหรูหราให้น้ำของคุณได้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ โดยส่วนใหญ่มักจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์สีดำแทนการเลือกลายหินอ่อนสีดำ เพราะ จะทำให้ห้องน้ำดูมีมิติมากขึ้น อย่างเช่น แบรนด์ Mogen ของเราก็มีตัวเลือก อ่างล้างหน้าพร้อมเคาน์เตอร์ ที่รับประกันยาวนานถึง 5 ปี มีน้ำหนักเบาทำความสะอาดง่ายป้องกันแบคทีเรีย และความโมเดิร์นไม่ได้มีเพียงแค่การใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวดำเท่านั้น การติดตู้กระจกก็ทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน ตัวอย่าง ตู้กระจกเงา รุ่น MG01HD แบบแขวนผนัง ปรับระดับได้ โครงตู้ผลิตจากไม้อัด

และถ้าคุณอ่านมาถึงจุดนี้แล้วยังมีความสงสัยหรือลังเลในการเลือกตกแต่งห้องน้ำของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่คุณต้องการ Mogen มีสุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ และอุปกรณ์ให้คุณ ได้ออกแบบตกแต่งตามสไตล์ที่คุณชอบ ด้วยประสบการณ์กว่า 18 ปี ที่เราได้ดูแลและพัฒนาตามความต้องการ ของผู้บริโภคแบบไม่รู้จบ Mogen ยังมีนวัตกรรมอุปกรณ์ในห้อง ช่วยอำนวยความสะดวกแบบครบวงจรให้กับผู้สูงอายุ และผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมฟังก์ชันแตกต่างกว่าท้องตลาดอีกด้วย พร้อมผู้เชี่ยวชาญในการช่วยเลือก ด้วย Renew Service “รีโนเวท ห้องน้ำเก่า ให้เราดูแลคุณ” อยากให้การปรับเปลี่ยนห้องน้ำเป็นเรื่องง่าย โดยคุณสามารถปรึกษากับทีมนักออกแบบและช่างผู้ชำนาญการด้านระบบสุขภัณฑ์ของเรา แถมยังช่วยติดตั้ง ทำให้ห้องน้ำในฝันของคุณออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ

 

สนใจสินค้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

 

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า