สุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำที่จำเป็นสำหรับห้องน้ำผู้สูงอายุ

สุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำที่จำเป็นสำหรับห้องน้ำผู้สูงอายุ

ห้องน้ำผู้สูงอายุปลอดภัยได้ด้วยวิธีการเลือกสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม

ห้องน้ำผู้สูงอายุ

         ปัจจุบันเราได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหลายๆ บ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่ภายในบ้าน ก็คงจะเป็นห่วงไม่ใช่น้อยเวลาที่ผู้สูงอายุของเราต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่ภายในบ้าน เราจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยไปจนถึงความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมต่างๆของผู้สูงอายุเป็นสำคัญ และห้องที่เราควรให้ความสำคัญกับการใช้สอยประโยชน์เป็นอันดับแรกๆ ในผู้สูงอายุก็คงหนีไม่พ้นห้องน้ำ ในวันนี้เราจะมาแนะนำสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถช่วยทำให้ห้องน้ำธรรมดาของเราให้เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ ห่างไกลจากอุบัติเหตุ และง่ายต่อการใช้สอยมากขึ้น

ความเสี่ยงที่คาดไม่ถึงในห้องน้ำผู้สูงอายุ

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะความเสี่ยงเหล่านี้อาจจะอันตรายก่อให้เกิดการบาดเจ็บทางด้านร่างกายและอาจอันตรายถึงชีวิต อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและยิ่งมีโอกาสเกิดมากขึ้นด้วยหากไร้การป้องกัน รวมไปถึงการคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานห้องน้ำของผู้สูงอายุ หลายๆท่านคงเคยได้ยินข่าวเรื่องของผู้สูงอายุที่เกิดอุบัติเหตุในห้องน้ำ จึงขอยกกรณีตัวอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุในบ้านของเราได้ มาทั้งสิ้น 2 ตัวอย่างด้วยกัน

สำหรับกรณีตัวอย่างแรก ได้เกิดเหตุการณ์ในบ้านทาวน์โฮม 4 ชั้น เจ้าของบ้านผู้เกิดเหตุต้องติดอยู่ภายในห้องน้ำเป็นระยะเวลานานถึง 3 วันเพราะไม่สามารถออกมาจากห้องน้ำได้ จนพี่สาวของเจ้าของบ้านผู้เกิดเหตุเป็นห่วงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ สาเหตุมาจากการติดตั้งลูกบิดประตูห้องน้ำที่ผิดพลาดตั้งแต่แรก ได้มีการติดตั้งประตูห้องน้ำโดยมีการนำปุ่มกดล็อกเอาไว้ที่ด้านนอกห้องน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นการติดตั้งที่ผิดลักษณะไม่ควรกระทำ โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้พักอาศัยเพียงลำพัง เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

และกรณีที่สองนั้นได้เกิดอุบัติเหตุภายในห้องน้ำผู้สูงอายุขึ้นภายในบ้านหลังหนึ่ง โดยที่ลำตัวและศีรษะของผู้สูงอายุนั้นได้ติดอยู่ในช่องท่อระบายน้ำภายในห้องน้ำเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง จำเป็นต้องอยู่ในลักษณะท่าทางที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนได้มีญาติของผู้สูงอายุเป็นห่วงเข้าเพราะไร้การติดต่ออย่างที่ควรจะเป็นประจำทุกวัน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือในที่สุด สาเหตุในครั้งนี้เกิดจากอุบัติเหตุลื่นล้มภายในห้องน้ำและรวมไปถึงการออกแบบห้องน้ำที่ไม่ได้รับมาตรฐาน

ซึ่งกรณีตัวอย่างนี้หากเราไม่คำนึงถึงความปลอดภัยภายในบ้านของเราให้ดี ก็อาจจะนำมาสู่อันตรายที่อาจถึงชีวิตแก่ผู้สูงอายุภายในบ้านของเราได้เช่นกัน

อ้างอิงข้อมูล
https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2482735
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7251187

คำนึงถึงความปลอดภัยในห้องน้ำผู้สูงอายุ

เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับผู้สูงอายุภายในบ้านของเรา เราจึงควรมีการคำนึงถึงสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องน้ำให้เป็นมิตรกับผู้สูงอายุของเรามากที่สุด เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดได้ จนอาจนำมาสู่อันตรายถึงชีวิต แต่ละโซนในห้องน้ำนั้นมีความปลอดภัยที่เราควรระวังแตกต่างกันไปได้แก่

  • ควรเลือกใช้โถสุขภัณฑ์ที่มีความสูงจากพื้นไม่เกิน 45 เซนติเมตรจะสะดวกต่อการลุกนั่งได้อย่างสะดวกในผู้สูงอายุ และควรคำนึงถึงการใช้ที่กดน้ำแบบคันโยกซึ่งสะดวกต่อการกดใช้งาน มีสายฉีดชำระติดตั้งไว้บริเวณด้านข้าง เพื่อลดโอกาสการเอี้ยวตัวไปด้านหลัง อ่างล้างหน้าควรใช้ก๊อกน้ำแบบก้านโยก จะสะดวกกับผู้สูงอายุในการใช้งานมากกว่าก๊อกแบบหมุนเปิด และควรคำนึงในการติดตั้งราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุทั้งบริเวณโถสุขภัณฑ์และบริเวณอ่างล้างหน้าจะช่วยให้ผู้สูงอายุใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้น
  • พื้นที่อาบน้ำควรมีการจัดวางเก้าอี้สำหรับนั่งอาบน้ำที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ไม่ควรติดตั้งฝักบัวไว้สูงเกินไปจนยากต่อการใช้งาน ควรติดตั้งราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุบริเวณส่วนอาบน้ำ ที่จะช่วยในการพยุงตัวเองของผู้สูงอายุ และควรเพิ่มแผ่นกันลื่นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุของเรา
  • ประตูทางเข้าห้องน้ำผู้สูงอายุควรเลือกใช้ประเภทบานให้สามารถเลื่อนได้หรือบานที่สามารถเปิดออกด้านนอก ที่สามารถให้คนภายนอกเข้าช่วยเหลือผู้สูงอายุได้ในกรณีที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุภายในห้องน้ำ ความกว้างของประตูไม่น้อยกว่า 90 เซนติเมตรและภายในห้องน้ำไม่น้อยกว่า 150 ให้สะดวกต่อการใช้งานรถเข็นสามารถเข้าออกและหมุนตัวได้อย่างเป็นอิสระ และควรติดตั้งราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุบริเวณตามจุดทางเดินเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
  • เลือกใช้กระเบื้องแบบพื้นหยาบแทนการใช้กระเบื้องขัดมัน และเลือกสีพื้นกับสีผนังแตกต่างกัน จะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ควรติดตั้งแสงสว่างภายในห้องน้ำให้สว่างเพียงพอสามารถมองเห็นพื้นห้องน้ำได้อย่างชัดเจน อาจรวมไปถึงสามารถระวังในกรณีที่อาจมีสิ่งแปลกปลอมอย่างสัตว์ต่างๆที่เล็ดลอดเข้ามาและอาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้สูงอายุได้

สุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์จาก Mogen มั่นใจด้วยคุณภาพมาตรฐานมากมาย ด้วยคุณภาพที่อยู่มากับกลุ่มลูกค้าอย่างเหนียวแน่นด้วยการบริการแบบคุณภาพมามากกว่า 18 ปี มีทีมงานมืออาชีพด้านทักษะและเทคนิคในการผลิตสุขภัณฑ์ ด้านการออกแบบ พัฒนาแม่พิมพ์ วิศวกรการผลิตที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ได้รับรองมาตรฐานจากหลากหลายหน่วยงานเช่น มาตรฐานห้องปฏิบัติการ มาตรฐาน ISO 9001:2015 รวมไปถึง มอก. อย่างมากมายพร้อมทั้งให้บริการอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำผู้สูงอายุอย่างที่นั่งอาบน้ำสำหรับผู้สูงอายุ และราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุ ที่ถูกออกแบบมาให้สะดวก เหมาะสมต่อการใช้งานที่มั่นคง ปลอดภัยซึ่งมีหลากหลายรายการที่สอดคล้องกับผู้สูงอายุทุกรูปแบบได้แก่

  • ที่นั่งอาบน้ำ สำหรับผู้สูงอายุ (พับได้)
  • ราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุ แบบราวคู่ (พับได้)
  • ราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุ แบบราวเดี่ยว
  • ราวมือจับผู้สูงอายุ (L Shape)
  • ราวมือจับผู้สูงอายุ (V Shape)
  • ราวมือจับผู้สูงอายุ แบบราวคู่
  • ราวมือจับผู้สูงอายุ แบบราวคู่ (พับได้)
  • ราวมือจับผู้สูงอายุ แบบราวคู่ (มีขาตั้ง)
  • ราวมือจับผู้สูงอายุ แบบราวเดี่ยว
  • วีลแชร์คร่อมสุขภัณฑ์ นั่งอาบน้ำได้
  • เก้าอี้นั่งอาบน้ำ
  • เก้าอี้อาบน้ำแบบพับได้

ซึ่งทุกรายการล้วนถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักของผู้สูงอายุได้มากกว่า 100 KG วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน ไม่เสียรูปทรงง่าย และยังทนต่อการกัดกร่อนและเสียดสี พร้อมรับประกัน 1 ปีด้วยบริการหลังการขายระดับ Superior services

สุดท้ายเราจะเห็นได้ว่าการดูแลความปลอดภัยในผู้สูงอายุนั้น ควรคำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานสิ่งต่างๆตั้งแต่การเลือกประตูห้องน้ำให้ง่ายต่อการใช้งาน ไปจนถึงสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องน้ำให้สอดคล้องกับความต้องการผู้สูงอายุของเรา ทั้งนี้ควรเลือกราวจับในห้องน้ำผู้สูงอายุ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ได้รับมาตรฐาน สามารถรองรับน้ำหนักผู้สูงอายุของเราได้อย่างปลอดภัย ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเสี่ยงอันตรายกับผู้สูงอายุของเราได้อย่างแน่นอน

สนใจสินค้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า