จะรีโนเวทห้องน้ำใหม่ทั้งที ต้องรู้อะไรบ้าง

จะรีโนเวทห้องน้ำใหม่ทั้งที ต้องรู้อะไรบ้าง

เช็คลิสต์ให้พร้อม เตรียมตัวให้ดี เมื่อต้องรีโนเวทห้องน้ำสวยๆ

ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่เริ่มต้นและสิ้นสุดในแต่ละวัน และการเป็นพื้นที่ที่ใช้งานบ่อยและด้วยความที่ห้องมีขนาดเล็กจึงมักถูกมองข้ามไป หากจะรีโนเวทห้องน้ำทั้งทีหลายครอบครัวมักจะรอให้ห้องน้ำเก่าแสนเก่าเสียก่อน

วันนี้ Mogenmore มาแนะนำการเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อต้องการรีโนเวทห้องน้ำสวยๆ ด้วยสุขภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ มีอ่างล้างหน้าสวยๆ ต้องเตรียมตัวยังไงกันบ้าง โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. เตรียมงบประมาณให้พร้อม เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเมื่อการรีโนเวททุกๆ ห้องของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือกระทั่งห้องน้ำสวยๆ เจ้าของบ้านต้องเตรียมประมาณในการรีโนเวท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ของห้องน้ำ การเลือกเกรดของสุขภัณฑ์ประเภทต่างๆ ทั้งโถส้วม อ่างล้างหน้าสวยๆ กระเบื้องและวัสดุตกแต่งใหม่ๆ ขณะที่ค่าแรง ทั้งการรื้อห้องน้ำเพื่อปรับปรุงใหม่ ปกติแล้วจะอยู่ราว 20% ของงบประมาณทั้งหมด

  2. ดีไซน์ที่ใช่ที่โดนใจครบทุกด้าน การดีไซน์หรือออกแบบห้องน้ำสวยๆ เป็นเรื่องรสนิยมของแต่ละครอบครัวหรือแต่ละบุคคล ดังนั้นเจ้าของบ้านจะต้องมีแบบหรือดีไซน์ที่ต้องการไว้แล้ว ตั้งแต่การทาสีใหม่ พื้นที่ที่จะรื้อหรือไม่รื้อ อุปกรณ์ติดตั้งใหม่ ทั้งเปลี่ยนฝักบัวหรืออ่างอาบน้ำ การเตรียมพื้นที่จัดเก็บ อาทิ ผ้าเช็ดตัวและเครื่องใช้ในห้องน้ำ หรือกระทั่งชั้นวางของใช้ภายในห้องน้ำ และที่สำคัญคือ ที่ตั้งของสาธารณูปโภค หรือระบบการเดินสายไฟฟ้าและท่อประปา พร้อมทั้งคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานสำหรับสมาชิกในครอบครัว

  3.  รีโนโวทจะดีหรือไม่ผู้รับเหมาสำคัญสุด แน่นอนว่าผู้รับเหมาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นผู้ที่ทำให้ห้องน้ำสวยๆ เกิดขึ้นนั่นเอง รวมทั้งการติดตั้งสุขภัณฑ์ และอ่างล้างหน้าสวยๆ ได้ตรงกับความต้องการ ยิ่งในยุคนี้การหาช่างค่อนข้างเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว ยิ่งได้ช่างฝีมือเนี้ยบก็ยิ่งทำให้ห้องน้ำออกมาสวย ซึ่งมีทั้งในรูปแบบรับเหมาทั้งโปรเจ็กต์หรือในรูปแบบรับเหมาเป็นรายวัน

    การรีโนเวทห้องน้ำสวยๆ เรื่องที่สำคัญมากๆ ที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียวก็คือ การวางแผนให้เหมาะสมกับการรีโนเวท ดังนั้นเจ้าของบ้านควรเตรียมความพร้อม โดยมีรายละเอียด ดังนี้
  4. เวลาใครว่าไม่สำคัญ หลายคนคิดว่าการรีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็กส่วนใหญ่จะใช้เวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น แต่จริงๆ หากวันไหนบ้านขาดห้องน้ำไปหรือบ้านไหนที่มีห้องน้ำเพียงห้องเดียว อาจสร้างความไม่สะดวกสบายให้กับสมาชิกในครอบครัวก็เป็นได้ ดังนั้นควรจัดสรรเวลาที่เหมาะสมทั้งสมาชิกในครอบครัวและผู้รับเหมาที่จะเข้ามาปรับปรุงห้องน้ำสวยๆ โดยควรวางแผนและการกำหนดระยะเวลา เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และอ่างล้างหน้าสวยๆ อุปกรณ์ตกแต่ง

  5. วางแผนอย่างแยบยล เมื่อพูดถึงการปรับปรุงห้องน้ำ เจ้าของบ้านต้องมีการวางแผนการทำงานให้เสร็จตามลำดับที่เฉพาะเจาะจง เพื่อทำให้คนในครอบครัวไม่พลาดในการทำธุระส่วนตัว ทั้งอาบน้ำและขับถ่ายหนักและเบา ไม่ว่าคุณจะรื้อถอนแผ่นหินหรือเพียงแค่ทาสีใหม่ โดยมีทริคง่ายๆ มาฝากกันก็คือ ควรเริ่มรีโนเวทห้องน้ำที่ด้านบนสุดของห้อง เช่น การปรับปรุงฝ้าเพดาน ตามด้วยผนัง จนมาถึงส่วนด้านล่าง สุขภัณฑ์ และเทคนิคนี้จะช่วยป้องกันความเสียหายในส่วนต่างๆ ในระหว่างรีโนเวท

  6. เรื่องโครงสร้างเรื่องใหญ่ ไหนๆ จะรีโนเวทห้องน้ำทั้งทีแล้ว รอตรวจสอบดูว่าโครงสร้างของห้องน้ำมีปัญหาอะไรอย่างไรบ้าง เพื่อแก้ปัญหาทีเดียวจบ ตั้งแต่โครงสร้างในโครงพื้น โถส้วมและท่อประปาตันหรือระบายน้ำได้ไม่ดี ท่อประปาที่สึกกร่อนเก่า, ฝักบัวอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ สุขภัณฑ์ ที่ปูด้วยกระเบื้องไม่กันน้ำรอบข้าง ปัญหาต่างๆ ที่มีอยู่เกี่ยวกับโครงสร้างทั้งหมดเพื่อที่จะได้ถือเป็นโอกาสในการอัพเกรดห้องน้ำครั้งใหญ่ไปเลยทีเดียว

  7. การวัดขนาดให้ลงตัว 3 เรื่อง เรื่องขนาดก็สำคัญเช่นกัน การปรับปรุงห้องน้ำสวยๆ
    ควรคำนึงเรื่องที่ 1. ขนาดโดยรวมของห้องน้ำ 2.ตำแหน่งของท่อประปาที่มีอยู่และสายไฟ และ 3.ขนาดมาตรฐานทั่วไปของอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำ อ่างล้างหน้าสวยๆ สุขภัณฑ์ ซึ่งควรตรวจสอบให้แน่ใจในเรื่องของขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานและถูกต้องกับขนาด เพื่อลดการผิดพลาดการพยายามซื้อของโดยไม่มีการวัดขนาดและก่อให้เกิดความเสียหายภายหลัง

เมื่อจะรีโนเวททั้งที วันนี้เรามีไอเดียการปรับปรุงห้องน้ำสวยๆ แถมยังประหยัดงบประมาณมาฝาก มาเริ่มกันเลย

  1. หลักการเลือกใช้ผนังและพื้น สามารถนำมาใช้กับผนังและพื้นในห้องน้ำได้ ตราบใดที่วัสดุนั้นกันน้ำได้ ไม่ว่าจะเป็นโดยธรรมชาติหรือวิธีการเคลือบแบบไม่ผ่านน้ำก็ตาม ขึ้นอยู่กับงบประมาณและสไตล์ของคุณ ทั้ง กระเบื้องเซรามิก หินอ่อน หรือกระทั่งเลือกหินแกรนิตที่ทำให้พื้นและผนังสวยงามและทนทานสูง หรือสำหรับใครๆ ที่ต้องการประหยัดงบก็สามารถเลือกปูพื้นหรือผนังด้วยซีเมนต์ แผ่นไวนิล ที่สำคัญไม่ว่าจะเลือกแบบไหนต้องอย่าลืมดูถึงความทนทานและพื้นต้องไม่ลื่นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุภายในห้องน้ำด้วย

  2. แสงสว่างต้องเพียงพอ ห้องน้ำควรมีแสงสว่างที่เพียงพอ เพื่อป้องกันอันตรายได้ ซึ่งการรีโนเวทห้องน้ำสวยๆ ควรวางแผนสำหรับการออกแบบแสงที่ใช้งานได้จริงและสร้างบรรยากาศด้วย ซึ่งควรใช้แสงสว่างจากธรรมชาติให้ได้มากที่สุดก่อน จากนั้นก็พิจารณาเลือกใช้แสงจากหลอดไฟ โดยแนะนำว่าควรติดตั้งหลอดไฟอย่างน้อย 4 วัตต์ต่อตารางฟุต

  3. การระบายอากาศสิ่งสำคัญในห้องเปียก ซึ่งถือเป็นงานที่ยุ่งยากและต้องมีการวางแผนที่ดีกับการเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้ง เพราะการระบายอากาศที่ไม่ดีอาจทำให้ห้องน้ำเกิดความชื้นและเกิดขึ้นรา และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ อย่างไรก็ตาม ห้องน้ำที่มีการระบายอากาศที่ดีไม่ได้เป็นเพียงห้องน้ำเพื่อสุขภาพเท่านั้น การไหลเวียนของอากาศอย่างต่อเนื่อง ยังสามารถป้องกันทั้งการผุของขอบไม้หรือส่วนควบ และความอิ่มตัวของฉนวนอาคาร เพียงเท่านั้นก็ได้ห้องน้ำสวยๆ ที่ดีต่อสุขภาพแล้ว

  4. เลือกสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าสวยๆ เมื่อรีโนเวทห้องน้ำสวยๆ ทั้งที วันนี้ เครื่องสุขภัณฑ์ Bathroom Furniture แบรนด์ “MOGEN” เราสร้างความรู้สึกใหม่ๆ ให้กับห้องน้ำที่ไม่ใช่แค่ห้องน้ำ ศูนย์รวมเครื่องสุขภัณฑ์ โถสุขภัณฑ์ อาทิ โถสุขภัณฑ์ ใช้กับระบบฟลัชวาล์ว พร้อมฟลัชวาล์วก๊อก โถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียว โถปัสสาวะชาย Mogen วัสดุ เซรามิค ได้มาตรฐาน ป้องกันการรั่วซึม ชำระล้างอย่างทั่วถึง หมดปัญหาเรื่องกลิ่น บำรุงรักษา และติดตั้งง่าย

    นอกจากนี้ยังอ่างล้างหน้าสวยๆ โดย Mogen มีอ่างล้างหน้าหลากหลายรุ่นที่มาพร้อมเคาน์เตอร์ อ่างล้างหน้า ชนิดฝังครึ่งเคาน์เตอร์ อ่างล้างหน้า ชนิดวางบนเคาน์เตอร์ อ่างล้างหน้า ชนิดแขวนผนัง อ่างล้างหน้าสีดำ Mogen สวยลงตัวสำหรับห้องน้ำโมเดิร์น และยังมีอุปกรณ์เสริม อาทิ กระจกกันน้ำ(ซ่อนไฟLED) กระจกพร้อมชั้นวางของ เป็นต้น เรียกว่ามาทีเดียวจบครบทุกความต้องการเรื่องของห้องน้ำ

    ขณะที่ฝักบัว โดย Mogen ได้พัฒนาให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เสริมการไล่ฝุ่น หรือคราบตะกรัน รุ่น SWH06 ช่วยให้หัวฝักบัวไม่อุดตัน สายน้ำไหลสม่ำเสมอ เพียงแค่บิดปุ่ม ซ้าย-ขวา อีกทั้งสายน้ำที่ออกมายังนุ่ม และสามารถปรับระดับน้ำได้ 5 รูปแบบ เพื่อให้สมาชิกไม่พลาดกับความผ่อนคลาย ที่สามารถเลือกได้เองน้ำหนักเบา ไร้สนิมรับประกัน 1 ปี

แม้ว่าห้องน้ำจะเป็นห้องเล็กๆ แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ดังนั้นควรเช็คลิสต์และเตรียมให้พร้อม คงไม่สนุกแน่ๆ เมื่อรีโนเวทแล้วไม่ได้เป็นไปตามที่ต้องการ เสียทั้งเงินและเสียเวลา ซึ่งไม่ว่าห้องน้ำจะมีพื้นที่เล็กแค่ไหน Mogen สามารถจัดระเบียบห้องน้ำขนาดเล็กและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น

เมื่อสนใจตกแต่งห้องน้ำสวยๆ สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้าสวยๆ วันนี้สุขภัณฑ์ Mogen ซึ่งต้องบอกว่าดีไซน์สวยทุกรุ่น แถมอุปกณ์ติดตั้งครบเซ็ตทุกรุ่น นอกจากนี้เมื่อสั่งซื้อสุขภัณฑ์ Mogen ยังรับประกัน 15 ปี ส่งฟรีในกรุงเทพฯและปริมณฑล

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า