เทคนิคการเลือกโถสุขภัณฑ์ที่สวย ประหยัด ถูกสุขอนามัย เหมาะกับการใช้งาน

เทคนิคการเลือกโถสุขภัณฑ์ที่สวย ประหยัด ถูกสุขอนามัย เหมาะกับการใช้งาน

โถสุขภัณฑ์ Mogen ดีไซน์สวย โดดเด่น ตอบโจทย์ทุกสไตล์ตกแต่งห้องน้ำ

สำหรับเครื่องสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งภายในบ้านหรือติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ นอกจากจะติดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแล้วยังสามารถเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ประดับตกแต่งเพื่อแสดงถึงความมีระดับของสถานที่นั้นๆ ได้อีกด้วย โดยเฉพาะโถสุขภัณฑ์ หลายคนอาจมองข้ามรูปแบบหรือประเภทของโถสุขภัณฑ์ที่นำมาติดตั้งเพราะอาจคิดว่าเป็นเพียงเครื่องสุขภัณฑ์เล็กๆ น้อยๆ ในห้องน้ำเท่านั้น แต่การที่เรารู้จักเลือกซื้อโถสุขภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสถานที่และที่สำคัญเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานจะสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของโถสุขภัณฑ์นั้นๆ ได้รวมทั้งการเลือกรูปแบบดีไซน์ของโถสุขภัณฑ์ให้เข้ากับสถานที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าและความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้ดีเลยทีเดียว

ประเภทของโถสุขภัณฑ์

โถสุขภัณฑ์ที่นิยมใช้กันในปัจจุบันจะสามารถแบ่งออกเป็นสามประเภทโดยมีการแบ่งประเภทตามลักษณะของการใช้น้ำที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งประเภทของโถสุขภัณฑ์ที่ต่างกันนั้นล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้ใช้ควรคำนึงถึงรูปแบบดีไซต์และความต้องการของการใช้งานที่เหมาะสมเป็นหลักเพื่อที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากการใช้สุขภัณฑ์

ประเภทที่ 1 : โถสุขภัณฑ์ประเภทแบบตักน้ำราด สำหรับสุขภัณฑ์ประเภทนี้ถูกออกแบบให้เป็นโถสุขภัณฑ์ที่ต้องใช้น้ำตักราดโดยต้องมีบ่อพักน้ำแยกต่างหากเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ นอกจากนั้นโถสุขภัณฑ์ประเภทนี้ยังสามารถแบ่งออกเป็นอีกสองประเภทด้วยกัน ได้แก่

โถสุขภัณฑ์แบบนั่งยองจะทำให้พื้นห้องน้ำเปียกตลอดเวลา ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งในสถานที่ที่มีผู้สูงอายุ คนพิการหรือผู้ป่วยพักอาศัยอยู่เพราะอาจเกิดอันตรายอย่างการลื่นล้มขึ้นได้

โถสุขภัณฑ์แบบนั่งราบจะเป็นโถสุขภัณฑ์ที่คล้ายกันกับแบบฟลัชวาล์ว แต่ต่างกันตรงที่ไม่มีถังพักน้ำในตัวจึงต้องคอยตักน้ำราดเพื่อทำความสะอาดเช่นกัน มักจะพบเจอโถสุขภัณฑ์ประเภทเหล่านี้ได้ตามปั๊มน้ำมันหรือตามวัดต่างๆ

ประเภทที่ 2 : โถสุขภัณฑ์ประเภทแบบฟลัชวาล์ว สำหรับสุขภัณฑ์ประเภทนี้ถูกออกแบบให้เป็นโถสุขภัณฑ์ที่จำเป็นต้องอาศัยแรงดันน้ำและอัตราการกระจายน้ำอย่างน้อย 20 ปอนด์/ตารางนิ้ว เรามักพบเจอโถสุขภัณฑ์ประเภทนี้ตามห้างสรรพสินค้า, โรงภาพยนต์, โรงแรม หรือสำนักงานออฟฟิศต่างๆ

ประเภทที่ 3 : โถสุขภัณฑ์ประเภทแบบฟลัชแทงค์ สำหรับสุขภัณฑ์ประเภทนี้ถูกออกแบบให้เป็นโถสุขภัณฑ์ที่มีถังพักน้ำอยู่ในตัวเพื่อที่จะสามารถกดชำระทำความสะอาดได้ทันที โถสุขภัณฑ์ประเภทนี้สามารถออกย่อยได้อีกสองประเภทด้วยกัน ได้แก่

• โถสุขภัณฑ์ฟลัชวาล์วแบบชิ้นเดียว หรือรู้จักกันในชื่อโถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียว คือมีการออกแบบให้ถังพักน้ำและโถนั่งอยู่ในชิ้นเดียวกันส่งผลให้ติดตั้งง่าย ไม่ค่อยเกิดปัญหาเรื่องรั่วซึม แต่ถ้าหากเกิดการชำรุดจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชิ้น ตัวอย่าง โถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียว (ฝา Slow Close) รุ่น MO49 (ECO) ของโมเก้น สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำที่มีระบบการชำระล้างอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยระบบ SHIPHON JET ผสานพลังน้ำดูด (FLUSH) เพียง 3/4.5 ลิตร Solid ceramic technology นวัตกรรมการผลิตใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้โครงสร้างตัวโถสุขภัณฑ์มีความแข็งแกร่งที่มากขึ้นเกินกว่ามาตรากำหนด และยังช่วยให้พื้นผิวของเซรามิคมีความเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย ฝา Slow Closing พิเศษสุดด้วยเทคโนโลยีแห่งความนุ่มนวล คงทนด้วยฝารองนั่งที่สามารถปิดได้อย่างนุ่มนวล ไม่เกิดการกระแทกรุนแรง

• โถสุขภัณฑ์ฟลัชวาล์วแบบสองชิ้น หรือรู้จักกันในชื่อโถสุขภัณฑ์สองชิ้น ที่มีการออกแบบให้ถังพักน้ำและโถนั่งแยกออกจากกันส่งผลให้ขั้นตอนในการติดตั้งจะมีความยุ่งยากกว่าแบบชิ้นเดียวและอาจเกิดปัญหารั่วซึมได้ง่าย แต่ที่แบบสองชิ้นเป็นที่นิยมมากกว่าแบบชิ้นเดียวเป็นเพราะว่ามีราคาที่ถูกกว่านั่นเอง เรามักพบเจอโถสุขภัณฑ์ประเภทเหล่านี้ได้ตามร้านอาหาร, โรงแรมขนาดย่อม หรือที่พักอาศัยอย่างบ้านพักหรือคอนโดมิเนียม เป็นต้น ตัวอย่าง โถสุขภัณฑ์สองชิ้น (ฝา Slow Close) รุ่น MT57 (ECO) ของโมเก้น สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำที่มีระบบการชำระล้างอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยระบบ SHIPHON JET ผสานพลังน้ำดูด (FLUSH) เพียง 3/4.5 ลิตร Solid ceramic technology นวัตกรรมการผลิตใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้โครงสร้างตัวโถสุขภัณฑ์มีความแข็งแกร่งที่มากขึ้นเกินกว่ามาตรากำหนด และยังช่วยให้พื้นผิวของเซรามิคมีความเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย ฝา Slow Closing พิเศษสุดด้วยเทคโนโลยีแห่งความนุ่มนวล คงทนด้วยฝารองนั่งที่สามารถปิดได้อย่างนุ่มนวล ไม่เกิดการกระแทกรุนแรง สุขภัณฑ์นั่งสบายแบบหน้ายาว รองรับสรีระเพื่อการนั่งใช้ที่สบายที่สุด

ระบบการชำระล้างของโถสุขภัณฑ์

การชำระล้างของสุขภัณฑ์จะสามารถแบ่งออกเป็นสี่ระบบด้วยกันโดยแต่ละระบบจะแบ่งตามลักษณะการหมุนเวียนของน้ำในการทำความสะอาดที่แตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

ระบบที่ 1 : ระบบชำระล้างแบบ Wash-Down โดยมีหลักการทำงานง่ายๆ คือน้ำใหม่แทนน้ำเก่า ข้อดีของระบบนี้คือจะช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่าระบบชำระล้างแบบอื่นๆ แต่ข้อเสียคือจะมีเสียงดังขณะชำระล้าง สำหรับระบบชำระล้างแบบ Wash-Down ใช้น้ำในการทำความสะอาดประมาณ 3-6 ลิตร/ครั้ง

ระบบที่ 2 : ระบบชำระล้างแบบ Siphonic Wash-Down จะมีหลักการทำงานที่คล้ายกันกับระบบชำระล้างแบบ Wash-Down แต่จะต่างกันตรงที่สุขภัณฑ์จะมีลักษณะที่โค้งกลับส่งผลให้เกิดกาลักน้ำขึ้นทำให้สามารถทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ได้สะอาดกว่าแบบ Wash-Down และที่สำคัญมีเสียงที่เงียบกว่าด้วย สำหรับระบบชำระล้างแบบ Siphonic Wash-Down ใช้น้ำในการทำความสะอาดประมาณ 6 ลิตร/ครั้ง

ระบบที่ 3 : ระบบชำระล้างแบบ Siphon-Jet จะมีหลักการทำงานโดยการเพิ่มหัวฉีดน้ำเข้าไปส่งผลให้สามารถทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ให้สะอาดมากกว่าระบบอื่นๆ ข้อดีคือสามารถทำความสะอาดสุขภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนข้อเสียคือจะมีเสียงค่อนข้างดังขณะชำระล้าง สำหรับระบบชำระล้างแบบ Siphon-Jet ใช้น้ำในการทำความสะอาดประมาณ 6-9 ลิตร/ครั้ง

ระบบที่ 4 : ระบบชำระล้างแบบ Siphon Vortex จะมีหลักการทำงานโดยใช้ระบบน้ำวนส่วนใหญ่มักพบในโถสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว ข้อดีคือมีเสียงเงียบและนับว่าเป็นระบบชำระล้างที่ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพมากที่สุด ส่วนข้อเสียคือมีราคาแพงและใช้น้ำในการชำระล้างมากกว่าระบบอื่นๆ สำหรับระบบชำระล้างแบบ Siphon Vortex ใช้น้ำในการทำความสะอาดประมาณ 12 ลิตร/ครั้ง หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกระบบการชำระล้างของโถสุขภัณฑ์สามารถสอบถามข้อมูลหรือขอใบเสนอราคาได้ที่นี่ฟรี

เทคนิคการเลือกโถสุขภัณฑ์ให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งาน

1. สำรวจพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งโถสุขภัณฑ์ : ก่อนที่เราจะเลือกสุขภัณฑ์ควรสำรวจขนาดของพื้นที่ห้องน้ำรวมทั้งตรวจสอบแบบท่อน้ำทิ้งว่าเป็นลักษณะแบบท่อน้ำทิ้งลงพื้นหรือแบบท่อน้ำทิ้งออกผนังเพื่อที่จะได้วางแผนจัดสรรการติดตั้งและเลือกโถสุขภัณฑ์ให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่นั้นๆ

2. เลือกขนาดและความสูงของโถสุขภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน : โดยส่วนใหญ่แล้วขนาดและความสูงของโถสุขภัณฑ์จะประกอบไปด้วยขนาด S, M, L และ XL ซึ่งมีความสูงเริ่มต้นแต่ 14-17 นิ้ว เราจำเป็นต้องถึงทราบขนาดและความสูงของสุขภัณฑ์ที่ต้องการเพื่อที่จะได้ตรงกับตำแหน่งรูท่อน้ำเสียรวมทั้งเลือกให้ตรงกับสรีระผู้ใช้งาน หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขนาดและความสูงของสุขภัณฑ์สามารถดูสินค้าของโมเก้นเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. เลือกประเภทของโถสุขภัณฑ์ตามการชำระล้าง : อย่างที่กล่าวไปข้างต้นประเภทของโถสุขภัณฑ์ประกอบไปด้วยสามประเภทด้วยกัน อันได้แก่ โถสุขภัณฑ์ประเภทแบบตักน้ำราด, โถสุขภัณฑ์ประเภทแบบฟลัชวาล์ว และโถสุขภัณฑ์ประเภทแบบฟลัชแทงค์ ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนั้นผู้ใช้ควรเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของการใช้งานให้ได้มากที่สุด

4. เลือกระบบชำระล้างของโถสุขภัณฑ์ที่ต้องการ : อย่างที่กล่าวไปข้างต้นระบบการชำระล้างของโถสุขภัณฑ์ประกอบไปด้วยสี่ระบบด้วยกัน อันได้แก่ ระบบชำระล้างแบบ Wash-Down ระบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดน้ำในการทำความสะอาด, ระบบชำระล้างแบบ Siphonic Wash-Down ระบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดน้ำและมีระดับเสียงไม่ดังมากขณะชำระล้าง (แบบ Wash-Down จะประหยัดน้ำมากกว่าแบบ Siphonic Wash-Down แต่ก็มีเสียงขณะชำระล้างที่ดังกว่าเช่นกัน), ระบบชำระล้างแบบ Siphon-Jet ระบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้โถสุขภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างรวดเร็วเพราะมีการออกแบบโดยการเพิ่มหัวฉีดน้ำเข้าไป และระบบสุดท้ายคือระบบชำระล้างแบบ Siphon Vortex ระบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความหรูหราของโถสุขภัณฑ์โดยมีการออกแบบในการใช้ระบบน้ำวน เก็บเสียงเงียบอีกทั้งยังทำความสะอาดได้ดีอีกด้วย

5. เก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ : โถสุขภัณฑ์ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการเก็บกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ดีส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะที่คอห่านขนาดใหญ่และมีขนาดของพื้นผิวน้ำที่กว้างเพราะการออกแบบเช่นนี้จะส่งผลให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ไม่ย้อนกลับมาที่โถสุขภัณฑ์อีกครั้ง

สุขภัณฑ์ที่ดีที่สุดนั้นไม่ใช่สุขภัณฑ์ที่ราคาแพงแต่เป็นสุขภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และเหมาะสมต่อการใช้งาน

หากต้องการข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับโถสุขภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่

https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

 

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า