ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ช่วยประหยัดค่าน้ำจริงไหม?

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ช่วยประหยัดค่าน้ำจริงไหม?

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เป็นนวัตกรรมสำคัญในการประหยัดน้ำ

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เป็นนวัตกรรมสำคัญในการประหยัดน้ำในที่พักอาศัย และสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาการใช้น้ำอย่างสิ้นเปลือง ซึ่งอาจส่งต่อปัญหาการขาดแคลนน้ำใช้ น้ำดื่ม และที่สำคัญคือช่วยประหยัดค่าน้ำให้กับเจ้าของบ้าน และเจ้าของสถานประกอบการต่าง ๆ

พฤติกรรมการใช้น้ำอย่างสิ้นเปลือง เช่น การเปิดน้ำทิ้งไว้ระหว่างการแปรงฟัน โกนหนวด สระผม อาบน้ำ ล้างหน้า ล้างถ้วย ล้างจาน รวมไปถึงการเปิดน้ำทิ้งระหว่างการล้างรถ ฯลฯ พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้ ค่าน้ำในแต่ละเดือนของเราสูงขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้

ปัญหาค่าน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละเดือน ทำให้ผู้บริโภคหลาย ๆ คนให้ความสำคัญกับการเลือกใช้อุปกรณ์ควบคุมการไหลของน้ำ เช่น ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ โถปัสสาวะเซ็นเซอร์ ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ ได้รับความนิยมและถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ทั้งในที่พักอาศัย ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า และห้องน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ซึ่งถูกนำไปใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ห้องน้ำในสรรพสินค้า สำนักงาน และที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยลดการใช้น้ำและรายจ่ายค่าน้ำ

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ คืออะไร

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ หรือที่เรียกว่า ก๊อกน้ำแบบไร้สัมผัส คือก๊อกน้ำที่ทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว การทำงานเปิดและปิดของก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ จะจับความเคลื่อนไหวของวัตถุที่เคลื่อนที่ผ่าน เช่น การปัดมือผ่านเซ็นเซอร์ เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบการเคลื่อนไหว มันจะส่งสัญญาณไปที่วาล์วเพื่อเปิดและปล่อยให้น้ำไหล

ระบบเซ็นเซอร์ของก๊อกน้ำ มักจะอยู่ที่ปลายของก๊อก เพื่อทำให้สามารถใช้ก๊อกน้ำได้อย่างสะดวกสบาย โดยก๊อกน้ำอินฟาเรดจะมีระบบเซ็นเซอร์ที่ดีและได้มาตรฐาน ทำให้สามารถใช้งานได้ง่าย และสะดวกสบาย โดยระบบของก๊อกน้ำเซ็นเซอร์มีด้วยกัน 3 ระบบ ดังนี้

  1. ระบบแบตเตอรี่ ช่วยให้ก๊อกน้ำสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเวลาที่ไฟฟ้าดับ ทำให้สามารถใช้งานก๊อกน้ำได้อย่างเป็นปกติ ที่สำคัญทำให้ใช้งานก๊อกน้ำได้นานขึ้นในระยะยาว
  2. ระบบไฟฟ้า เป็นระบบที่สะดวกที่สุดทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องเปลี่ยนอุปกรณ์ แต่การติดตั้งระบบไฟฟ้า ควรมีมาตรฐานที่ดี เพื่อป้องกันปัญหาไฟรั่วไฟช็อต
  3. ระบบสร้างพลังงานในตัวเอง เมื่อน้ำไหลผ่านก๊อกน้ำจะสามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าเองได้ และช่วยให้ประหยัดไฟ และยังสามารถใช้งานก๊อกน้ำได้ดีในระยะยาว

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์แบ่งเป็น 3 ประเภท

  1. ก๊อกเซ็นเซอร์ติดผนัง เหมาะกับการติดตั้งโดยยึดกับผนัง การติดตั้งอาจจะมีความซับซ้อน ซึ่งระบบการติดตั้งควรอยู่เหนือพื้นที่อ่างล้างหน้า
  2. ก๊อกเซ็นเซอร์ติดอ่างล้างหน้า เหมาะกับการติดตั้งบนอ่างล้างหน้าทำให้ผู้ใช้พบเห็นได้ง่าย ส่วนใหญ่จะติดตั้งระบบดังกล่าวในศูนย์การค้า เป็นต้น
  3. ก๊อกเซ็นเซอร์แบบติดเคาน์เตอร์ การติดตั้งของก๊อกน้ำเซนเซอร์จะอยู่บนเคาน์เตอร์ในบริเวณตรงที่มีแอ่งน้ำอยู่ด้านบน ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ประเภทนี้เป็นส่วนเสริมที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับสถานที่

ก๊อกน้ำเซนเซอร์ VS ก๊อกน้ำทั่วไป

ข้อแตกต่างระหว่างก๊อกน้ำเซ็นเซอร์และก๊อกน้ำแบบทั่วไป ก็คือ อัตราการไหลของก๊อกเซ็นเซอร์นั้นถูกกำหนดไว้แล้ว ในขณะที่ก๊อกแบบทั่วไป ผู้ใช้จะต้องเลือกอัตราการไหลที่ต้องการทุกครั้ง โดยการตั้งค่าอัตราการไหลล่วงหน้ายังช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้เลือกอัตราการไหลที่แรงเกินไป ซึ่งช่วยลดการกระเซ็นและทำให้ห้องน้ำสะอาดอยู่เสมอ

นอกจากนี้ในด้านของสุขอนามัยเป็นหนึ่งในประโยชน์หลักของก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องสัมผัสก๊อกด้วยมือจริง ๆ ณ จุดใด ๆ ในระหว่างการล้างมือ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการปนเปื้อนข้ามระหว่างผู้ใช้ และแม้ว่าก๊อกเซนเซอร์จะมีราคาสูงกว่าก๊อกทั่วไป แต่หากเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายเริ่มต้นจะถูกชดเชยด้วยการลดค่าน้ำ คราวนี้มาเจาะลึกกันว่า ทำไมเมื่อใช้ก๊อกน้ำเซนเซอร์ถึงประหยัดและประหยัดได้จริงหรือไม่

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ใช้แล้วประหยัดค่าได้จริงหรือไม่

  • ประหยัดน้ำ เพราะตัวระบบเซ็นเซอร์จะช่วยตัดน้ำทันทีเมื่อครบระยะเวลาที่ระบบตั้งไว้หลังจากมีวัตถุเคลื่อนผ่าน ทำให้ช่วยแก้ปัญหาการต้องคอยเปิดและปิดน้ำเองในขณะที่ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ในขณะที่แปรงฟันหลายคนจะเปิดน้ำทิ้งไว้ระหว่างการแปรงฟันเพราะลืมหรือขี้เกียจปิด-เปิดในระหว่างที่แปรงฟัน ทำให้สูญเสียน้ำโดยเปล่าประโยชน์ แต่หากก๊อกน้ำที่ใช้เป็นก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ แม้เราไม่ได้ปิดก๊อกน้ำ ในระหว่างที่จะแปรงฟันหรือทำกิจกรรมอื่นๆอยู่ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ก็จะทำหน้าที่ตัดน้ำเองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นการช่วยให้เราสามารถประหยัดน้ำได้
  • ประหยัดพลังงาน ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์เป็นสุขภัณฑ์ที่อาศัยไฟฟ้าในการทำงาน ซึ่งแหล่งพลังงานไฟฟ้าของก๊อกน้ำในปัจจุบันนี้จะมีด้วยกัน 3 แบบ ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการใช้งานมากขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้แหล่งพลังงานที่ประหยัดหรือมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ประกอบด้วย

    1. ระบบไฟฟ้าเป็นการต่อจากแหล่งพลังงานหรือเสียบปลั๊กเข้ากับไฟบ้านทำให้สะดวกต่อการใช้
    2. ระบบแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานซึ่งได้รับความนิยมสูง เพราะไม่ต้องเสียค่าไฟฟ้า
    3. ระบบสร้างพลังงานด้วยตัวเอง แหล่งพลังงานนี้จะสร้างพลังงานไฟฟ้าจากการไหลเวียนของน้ำที่เกิดขึ้นจากการใช้งานก๊อกน้ำ ซึ่งช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอุปกรณ์ได้

ข้อดีของก๊อกน้ำเซ็นเซอร์

นอกจากก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ จะช่วยประหยัดน้ำ ลดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังมีข้อดีที่ผู้ใช้งานมองข้ามไปอีกหลายๆอย่างโดยเฉพาะในยุคสมัยปัจจุบันที่ผู้คนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ โดยข้อดีต่างของก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ประกอบด้วย

  • สุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้ เช่นสุขอนามัยที่ดีของมือ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันการแพร่กระจายของแบคทีเรีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูใบไม้ร่วงเมื่อฤดูหนาวใกล้เข้ามาและฤดูไข้หวัดใหญ่ก็ใกล้เข้ามาแล้ว ก๊อกน้ำแบบไร้สัมผัสนั้นทำความสะอาดง่าย ช่วยให้มีสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการไม่ต้องสัมผัสก๊อกน้ำหมายความว่าปราศจากรอยนิ้วมือและหยดน้ำ
  • ความปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งข้อดีของก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในบ้านที่มีเด็กหรือผู้สูงอายุ เซ็นเซอร์จะเปิดใช้งานการไหลของน้ำเมื่อตรวจพบว่ามีมืออยู่ใต้ก๊อก และจะปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเอามือออก เทอร์โมสตัทช่วยให้น้ำมีอุณหภูมิสม่ำเสมอ
  • ความสะดวกสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์กลายเป็นที่นิยมนำไปใช้หรือติดตั้งในบ้านมากขึ้น
  • สามารถตั้งอุณหภูมิของน้ำได้ล่วงหน้า ในกรณีที่ระบบน้ำสามารถปรับอุณหภูมิเป็นน้ำร้อนและน้ำเย็นได้ ก๊อกน้ำเซนเซอน์จะมีระบบที่สามารถตั้งอุณหภูมิที่เหมาะสมได้ เพื่อช่วยป้องกันการบาดเจ็บจากน้ำร้อนลวก
  • เนรมิตรที่อยู่อาศัยให้สมาร์ทได้ง่ายๆ ระบบเซ็นเซอร์ให้ที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ต่างๆ ก้าวสู่ความเป็นสมาร์ทไลฟ์มากขึ้น ตอกย้ำความเป็นโมเดิร์นภายในบ้านและสถานที่ต่าง ๆ
  • ระบบการทำงานปิดอัตโนมัติหลังจากใช้งานต่อเนื่อง 90 วินาที จึงเหมาะการใช้งานในโรงเรียน วิทยาลัย สถานรับเลี้ยงเด็ก บ้านพักคนชรา เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงที่เด็กและผู้สูงอายุเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้เพราะลืม
  • ทนทานและง่ายต่อการติดตั้ง ด้วยระบบการทำงานแบบเซนเซอร์ท่ี่สมบูรณ์ ทำให้การสึกหรอของก๊อกน้ำจะมีน้อย ช่วยให้ก๊อกน้ำมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังไม่ต้องบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์เหล่านี้สามารถติดตั้งหรือติดบนผนัง อ่างล้างหน้า หรือเคาน์เตอร์ได้อย่างง่ายดาย

แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ แต่ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ก็เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้ในบ้าน หรือตามสถานที่ต่างๆ มีน้ำไว้ใช้ตามที่ต้องการ ซึ่งในปัจจุบันนี้ หลายครอบครัวได้เริ่มมีการติดตั้ง ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ที่สามารถทำงานได้แบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับก๊อกน้ำภายในห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน และลดปัญหาการรั่วซึมที่มักเกิดขึ้นกับก๊อกแบบกดและหมุนทั่วไป และสำหรับท่านที่กำลังมีแผนจะติดตั้ง ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ภายในบ้าน ในสำนักงานหรือในสถานที่ต่าง ลองเข้ามาเลือกช็อป ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เรามีก๊อกน้ำหลายสไตล์ให้เลือกตรงกับความเป็นคุณที่ MOGEN

สนใจเลือกซื้อก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า