ข้อดี-ข้อเสีย ก๊อกน้ำเซนเซอร์ ระบบการทำงานเป็นอย่างไร?

ข้อดี-ข้อเสีย ก๊อกน้ำเซนเซอร์ ระบบการทำงานเป็นอย่างไร?

รู้ก่อนซื้อก๊อกน้ำเซนเซอร์ ตอบข้อสงสัยที่คาใจสำหรับใครหลายคน

ก๊อกน้ำเซนเซอร์ ระบบการทำงานเป็นอย่างไร?

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก๊อกน้ำเซนเซอร์ หรือก๊อกน้ำระบบอัตโนมัติได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) จึงทำให้ผู้คนนั้นหันมาใช้ก๊อกน้ำเซนเซอร์มากยิ่งขึ้น เพื่อลดการสัมผัสกับเชื้อและสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็ตาม แต่ถึงอย่างไรนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อเครื่องสุขภัณฑ์สักชิ้นจำเป็นที่จะต้องรู้จักข้อดีและข้อเสียก่อน มาดูกันดีกว่า ก๊อกน้ำเซนเซอร์ มีระบบการทำงานอย่างไร และมีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง

วิธีการทำงานของก๊อกน้ำเซนเซอร์หรือก๊อกน้ำระบบอัตโนมัติ

ระบบการทำงานของก๊อกน้ำเซนเซอร์ ทำงานในรูปแบบ Automatic on/off ซึ่งหมายความว่า Infrared Sensor Faucet จะเปิดและปิดโดยอัตโนมัติเมื่อมีวัตถุที่เป็นของแข็ง เช่น คน สิ่งของ หรือแม้แต่สัตว์ เข้าใกล้ระบบเซนเซอร์ที่เป็น LED และสะท้อนสัญญาณแสงอินฟราเรดกลับไปที่ไดโอดตัวรับ และเมื่อไดโอดตรวจพบแสงอินฟราเรดจะทำการเปิดวาล์วเพื่อให้น้ำไหลออกมา และเมื่อวัตถุเคลื่อนย้ายออกจากช่วงของสัญญาณก็จะทำให้น้ำหยุดไหล

ก๊อกน้ำเซนเซอร์ อันตรายหรือไม่

หลายคนอาจมีความกังวลเกี่ยวกับแหล่งพลังงานหรือตัวขับเคลื่อนที่ทำให้ก๊อกน้ำสามารถทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ ที่อาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายของผู้ใช้งาน ในปัจจุบันแหล่งพลังงานของก๊อกน้ำเซนเซอร์สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  • ระบบไฟฟ้า เป็นแหล่งพลังงานที่ต้องใช้การต่อพ่วงก๊อกน้ำเซนเซอร์เข้ากับระบบไฟของบ้าน ซึ่งหากไฟดับก็จะไม่สามารถใช้งานก๊อกน้ำได้
  • ระบบแบตเตอรี่ เป็นอีกแหล่งพลังงานหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ถ้าหากไฟดับก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณต้องหมั่นเช็กแบตเตอรี่เพราะอาจมีการเสื่อมสภาพจากการใช้งานในระยะเวลานาน
  • ระบบสร้างพลังงานด้วยตัวเอง นวัตกรรมใหม่ที่สร้างพลังงานในการใช้งานด้วยการไหลเวียนของน้ำที่ใช้งาน ทำให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ แต่ก๊อกน้ำเซนเซอร์ชนิดนี้มีราคาที่สูง

ข้อดีของก๊อกน้ำเซนเซอร์

  • ด้านสุขอนามัย: อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า การสัมผัสกับวัตถุต่าง ๆ อาจทำให้มีเชื้อโรคหรือแบคทีเรียติดกับมือของเรามา ซึ่งส่งผลทำให้การล้างมือด้วยก๊อกน้ำธรรมดาที่ต้องสัมผัสกับก๊อกน้ำนั้นอาจไม่สามารถช่วยเรื่องสุขอนามัยได้มากนัก แต่หากใช้ก๊อกน้ำเซนเซอร์จะสามารถช่วยลดการสัมผัส และทำให้เรามีสุขอนามัยที่ดีขึ้นได้
  • ประหยัดน้ำ: ก๊อกน้ำเซนเซอร์ มีระบบเปิด-ปิดที่สามารถหยุดหรือเปิดเองได้ด้วยการใช้เซนเซอร์ในการตรวจจับวัตถุ ดังนั้นการใช้ก๊อกน้ำเซนเซอร์สำหรับการล้างมือ ทำให้สามารถประหยัดการใช้น้ำได้มากยิ่งขึ้น
  • ประหยัดเงิน: แม้ว่าก๊อกน้ำเซนเซอร์จะมีราคาสูงกว่าก๊อกน้ำทั่วไป แต่ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นจะถูกชดเชยด้วยค่าน้ำที่ลดลง ซึ่งหมายความว่ามันไม่เพียงแต่ดีต่อโลกเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในการจ่ายค่าน้ำได้ด้วย

ข้อเสียของก๊อกน้ำเซนเซอร์

  • ใช้งานยาก: ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถใช้งานก๊อกน้ำเซนเซอร์ได้ตั้งแต่ในครั้งแรก และยิ่งไปกว่านั้นผู้สูงอายุที่ไม่คุ้นชินกับระบบการเปิดปิดน้ำอัตโนมัติจะทำให้พวกเขารู้สึกว่าก๊อกน้ำแบบเดิมนั้นดีกว่า
  • ระบบตรวจจับผิดพลาด: ในบางครั้งระบบเซนเซอร์อาจมีการตรวจจับผิดพลาดจากการถูกกระตุ้นให้ทำงานจากวัตถุที่ไม่ต้องการใช้งาน และในบางครั้งระบบก็ไม่สามารถตรวจจับวัตถุที่สะท้อนสัญญาณได้ เช่น กระจก หรือวัตถุที่ที่มีพื้นผิวเงา เป็นต้น
    ระบบพลังงานการจ่ายไฟ: อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าก๊อกน้ำเซนเซอร์จำเป็นจะต้องมีแหล่งพลังงานเพื่อที่จะใช้งาน ดังนั้นการที่คุณจะต้องคอยเช็กแหล่งพลังงานสำหรับก๊อกน้ำอยู่เป็นประจำ ก็อาจทำให้กลายเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับการใช้งานก๊อกน้ำธรรมดา

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สินค้าทุกอย่างย่อมมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป รวมถึงความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ไม่ว่าคุณจะเลือกติดก๊อกน้ำแบบธรรมดาทั่วไป หรือก๊อกน้ำเซนเซอร์ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานและความต้องการของคุณ ทั้งนี้คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้ เพื่อยืดระยะเวลาในการใช้งานของก๊อกน้ำให้นานยิ่งขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์ของ Mogen ผู้จำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ทุกสไตล์ของห้องน้ำ โดยคุณสามารถสร้างความรู้สึกใหม่ ๆ ให้กับห้องน้ำที่ไม่ใช่แค่ห้องน้ำ ดีไซน์สวยทุกรายละเอียด ให้คุณเลือกตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ ได้ตามใจในแบบที่เป็นคุณ

สนใจเลือกซื้อก๊อกน้ำเซนเซอร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า