ประเภทของวัสดุชั้นวางของห้องน้ำ

ประเภทของวัสดุชั้นวางของห้องน้ำ

เลือกชั้นวางของห้องน้ำให้ตรงกับลักษณะของการใช้งานและความต้องการ

ชั้นวางของห้องน้ำ

หนึ่งในสิ่งสำคัญของห้องน้ำคือการจัดเก็บของให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ห้องน้ำรกและไม่เป็นระเบียบ ซึ่งวิธีจัดเก็บของในห้องน้ำที่ได้รับความนิยมคือการใช้ชั้นวางของห้องน้ำ โดยหน้าที่หลัก ๆ ของชั้นวางของห้องน้ำคือช่วยจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ หยิบจับง่าย เพิ่มพื้นที่การใช้สอยภายในห้องน้ำ แถมยังช่วยตกแต่งห้องน้ำให้สวยงามอีกด้วย

ปัจจัยในการพิจารณาเลือกชั้นวางของห้องน้ำ

  • เลือกวัสดุที่มีความแข็งแรงและทนทานเพียงพอต่อการใช้งาน หากเป็นห้องน้ำที่มีการใช้งานหนัก ควรเลือกวัสดุที่แข็งแรงเป็นพิเศษ
  • เลือกวัสดุที่มีขนาดและรูปทรงที่เหมาะสมกับพื้นที่ของห้องน้ำ
  • เลือกวัสดุที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องน้ำ
  • เลือกวัสดุที่มีราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

วัสดุของชั้นวางของห้องน้ำมีอะไรบ้าง

  1. ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำจากพลาสติก พบเห็นได้ทั่วไป เพราะมีราคาที่ถูก น้ำหนักเบา ทนต่อความชื้น ไม่เกิดสนิม ห้องน้ำที่มีชั้นวางของพลาสติกมักจะใช้วางขวดแชมพู สบู่ หรือครีมต่าง ๆ โดยมักวางไว้บริเวณมุมห้องน้ำข้างใดข้างหนึ่ง หรือถ้าบ้านไหนมีชั้นวางของห้องน้ำแบบ Built-in ติดผนัง ก็มักจะมีชั้นวางของห้องน้ำพลาสติกอันเล็ก ๆ วางไว้ด้านบนอีกหนึ่งที่ เพื่อวางสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ ชั้นวางของห้องน้ำพลาสติกดูแลง่าย เพียงแค่นำมาล้างทำความสะอาดคราบที่สกปรก แต่ควรเลือกชั้นวางของห้องน้ำพลาสติกที่มีรูระบายน้ำ เพราะถ้าไม่มีรูระบายน้ำ จะทำให้เกิดน้ำขัง และไม่สามารถระเหยได้ เนื่องจากห้องน้ำไม่ใช่พื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทมากนัก และถ้ามีน้ำขังในพลาสติกจะทำให้เกิดคราบได้ง่าย เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย หากปล่อยไว้นาน ๆ จะทำให้คราบล้างออกยาก นอกจากนี้ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำจากพลาสติกจะไม่ค่อยแข็งแรง หักง่ายเมื่อเทียบวัสดุที่ทำจากไม้หรือเหล็ก รวมถึงพลาสติกไม่มีความมันวาว จึงไม่สะดุดตา เรียบ ๆ และสีของพลาสติกจะเฟดลง เมื่อใช้ไปนาน ๆ

  2. ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำจากโลหะ หลายคนอาจจะมองว่าชั้นวางของห้องน้ำที่ทำมาจากโลหะ เช่น เหล็ก อลูมิเนียม สแตนเลสต่าง ๆ ไม่ควรนำมาวางไว้ในห้องน้ำ เพราะสามารถทำให้เกิดสนิมได้ง่าย แต่จริง ๆ แล้ว ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำจากโลหะ มีหลายชนิด ซึ่งโลหะบางชนิดสามารถป้องกันการเกิดสนิมได้ หรือแม้แต่โลหะที่ไม่สามารถป้องกันสนิมได้ หากเคลือบด้วยสารบางชนิดที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการเกิดสนิม ก็สามารถทำให้ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำมาจากโลหะใช้งานในห้องน้ำได้แล้ว ซึ่งข้อดีของโลหะคือ ทำความสะอาดง่าย มีความแข็ง มันวาว ทำให้ดูสะดุดตา แต่ข้อเสียของโลหะคือมีน้ำหนักค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับพลาสติก และราคาสูงกว่า

  3. ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำจากไม้ สำหรับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชอบธรรมชาติ ชั้นวางของห้องน้ำที่ทำจากไม้ เป็นตัวเลือกที่ดีในการตกแต่งห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกธรรมชาติ กลิ่นและสีของไม้ก็ช่วยให้รู้สึกสดชื่น โดยทั่วไปมักนำไม้มาทำเป็นชั้นวางของห้องน้ำขนาดใหญ่ คล้ายตู้เก็บของ หรือมีการรวมเข้ากับอ่างล้างหน้า แต่ไม้เป็นวัสดุที่เกิดความชื้นได้ง่าย ดังนั้นก่อนน้ำมาทำเป็นชั้นวางของห้องน้ำ ต้องมีการเคลือบด้วยแว็กซ์ (Wax) ที่ช่วยป้องกันความชื้น ไม่ดูดซับน้ำ และเพิ่มความเงา ขจัดเสี้ยนหนามให้งานไม้ งานไม้เป็นงานที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก สะดุดตาอย่างแน่นอน แต่ข้อเสียของงานไม้คือ มีราคาที่ค่อนข้างแพง ขึ้นอยู่กับชนิดของต้นไม้ที่นำมาทำเป็นชั้นวางของห้องน้ำ เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย และไม้มีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก ทำให้ขนย้ายลำบาก

  4. ชั้นวางของห้องน้ำที่ใช้การปูกระเบื้อง มักจะเป็นการทำช่องว่างในผนังหรือที่เรียกว่า Built-in แล้วปูด้วยกระเบื้อง เพื่อใช้วางของ และความสวยงาม ซึ่งเป็นการทำชั้นวางของห้องน้ำที่ประหยัดพื้นที่มาก ช่วยให้ใช้สอยพื้นที่ในห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ซึ่งการทำชั้นวางของห้องน้ำวิธีนี้ จะทำให้ชั้นวางของห้องน้ำมีความแข็งแรงมาก ทำความสะอาดง่ายเพียงใช้ฟองน้ำ ถูเบา ๆ คราบต่าง ๆ ก็หลุดออกได้อย่างง่ายดาย แต่ข้อเสียคือไม่สามารถย้ายชั้นวางได้ เนื่องจากเกิดจากการเจาะผนัง และลื่นได้ง่าย เพราะกระเบื้องปูห้องน้ำเป็นแผ่นเรียบ จึงไม่มีแรงเสียดทาน เมื่อชั้นวางของห้องน้ำที่ทำปูด้วยกระเบื้องเปียกน้ำ จะทำให้สิ่งของที่วาง ไหลจนตกพื้นได้

  5. กระจกเงาพร้อมชั้นวางของห้องน้ำ กระจกเป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ต้องมีในห้องน้ำ เพื่อไว้สำรวจใบหน้าและร่างกายของเรา ซึ่งนอกจากกระจกที่ใช้ส่องหน้าแล้ว ยังมีกระจกอีกชนิดที่เรียกว่า กระจกเงา เป็นวัสดุที่มีความโปร่งใส แข็งแรง มักใช้ทำชั้นวางของห้องน้ำแบบติดผนัง ซึ่งข้อดีของกระจกเงาคือ สามารถใช้ตกแต่งห้องน้ำได้ทุกสไตล์ มีความเรียบหรู ดูแพง สามารถมองทะลุได้ด้วย ในกรณีที่ใช้ทำชั้นวางของห้องน้ำแบบเปิดปิดได้ แต่ข้อเสียของกระจกเงาคือ เป็นรอยง่าย เสี่ยงต่อการแตกหัก รับน้ำหนักได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น เหมาะสำหรับใช้วางสิ่งของที่มีน้ำหนักเบา เช่น แปรงสีฟัน ครีมแบบซอง

การเลือกชั้นวางของห้องน้ำที่เหมาะสมจะช่วยให้ห้องน้ำดูเป็นระเบียบและใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น และคุณก็สามารถจัดระเบียบสิ่งของในห้องน้ำให้สวยงามและเป็นระเบียบได้ด้วยการเลือกชั้นวางของห้องน้ำแบรนด์ “MOGEN” ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ ดีไซน์สวยทุกรายละเอียด Bathroom Furniture ภายใต้แบรนด์ แบรนด์ “MOGEN” ที่จะสร้างความรู้สึกใหม่ ๆ ให้กับห้องน้ำที่ไม่ใช่แค่ห้องน้ำ คุณเลือกตกแต่งห้องน้ำสวย ๆ ได้ตามใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคุณ

สนใจเลือกซื้อ ชั้นวางของห้องน้ำ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า