How To วิธีเปลี่ยนสายฉีดชำระด้วยตัวเอง

How To วิธีเปลี่ยนสายฉีดชำระด้วยตัวเอง

เปลี่ยนสายฉีดชำระด้วยตัวเองแบบ Step by Step ทำเองได้แน่นอน

วิธีเปลี่ยนสายฉีดชำระ

สายฉีดชำระ (Bidet Shower หรือ Bidet Spray) เป็นอุปกรณ์ในห้องน้ำที่ขาดไม่ได้ในทุกบ้าน โดยเฉพาะในประเทศไทยที่นิยมใช้สายฉีดกันแทบทุกครัวเรือน แต่เมื่อใช้งานไประยะเวลาหนึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือปัญหารั่ว ซึม น้ำหยด ซึ่งอาจเกิดจากวาล์วหรือบริเวณสายฉีดก็ได้ เมื่อเกิดปัญหาแล้วต้องการเปลี่ยนสายฉีดชำระด้วยตัวเองควรทำอย่างไร? เรามี How To แบบง่าย ๆ ที่ผู้หญิงก็สามารถทำเองได้มาฝาก แถมด้วยแนวทางการสังเกตว่าเมื่อไหร่เราควรเปลี่ยนสายฉีดชำระ และการเลือกสายฉีดที่ทนทาน ใช้คุ้มมาฝากกันด้วย

 

วิธีเปลี่ยนสายฉีดชำระด้วยตัวเอง

เมื่อเกิดปัญหารั่ว ซึม น้ำหยด หรือเกิดปัญหาใด ๆ จนทำให้เราต้องเปลี่ยนสายฉีดแล้วล่ะก็ ไม่ต้องห่วงเรื่องความยาก เพราะสามารถเปลี่ยนเองได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. เริ่มจากการหมุนปิดวาล์วจ่ายน้ำที่โถสุขภัณฑ์ก่อนเป็นอันดับแรก
  2. ถอดสายฉีดชำระที่มีอยู่ออกจากวาล์วจ่ายน้ำโดยหมุนทวนเข็มนาฬิกา ส่วนใหญ่แล้วสามารถหมุนได้ด้วยมือ
  3. เมื่อถอดสายเดิมออกแล้ว ทำการติดตั้งสายฉีดชำระใหม่เข้ากับวาล์วจ่ายน้ำโดยหมุนตามเข็มนาฬิกา
  4. เปิดวาล์วจ่ายน้ำที่โถสุขภัณฑ์และตรวจหารอยรั่วซึมของสาย
  5. ทดสอบสายฉีดชำระใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แค่ 5 ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนสายฉีดชำระใหม่ได้แล้ว แต่หากเราไม่แน่ใจเกี่ยวกับขั้นตอนใด ๆ หรือติดตั้งแล้วเกิดปัญหาอย่างน้ำรั่วซึม น้ำหยด หรือปัญหาอื่น ๆ ก็สามารถปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ช่วยแก้ไขได้เลย

 

เคล็ดลับ! วิธีสังเกตว่าเมื่อไรเราควรเปลี่ยนสายฉีดชำระในบ้าน

อายุการใช้งานของสายฉีดชำระขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความถี่ในการใช้งาน ประเภทของวัสดุที่ใช้ และคุณภาพของสายฉีดชำระ อย่างไรก็ตาม หากมีสัญญาณบางอย่างดังต่อไปนี้ก็อาจหมายความว่า ได้เวลาเปลี่ยนสายฉีดชำระใหม่แล้ว นั่นก็คือ

  1. สายฉีดชำระมีปัญหาน้ำรั่ว น้ำซึม น้ำหยด อุดตัน หรือน้ำที่ฉีดออกมามีรูปแบบละอองน้ำไม่สม่ำเสมอ
  2. แรงดันน้ำน้อยลง ไม่มีแรงดัน น้ำไหลเบา
  3. สายฉีดชำระมีอาการแตก ร้าว หัก กร่อน หรือเกิดสนิม
  4. แม้จะบำรุงรักษาหรือผ่านการซ่อมมาเป็นอย่างดีก็ยังมีอาการรั่ว ซึม หรือปัญหาจุกจิกอื่น ๆ เกิดขึ้นเสมอ

หากเราสังเกตเห็นสัญญาณใด ๆ เหล่านี้ ขอแนะนำให้เปลี่ยนสายฉีดชำระโดยเร็วที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจลุกลามหนักขึ้นจนใช้งานไม่ได้ในเวลาที่จำเป็น


แนวทางการเลือกสายฉีดชำระคุณภาพดี ใช้ทนนาน คุ้มราคา

นอกจากการเปลี่ยนสายฉีดชำระด้วยตัวเองและการรู้จักสังเกตว่าเมื่อไรควรเปลี่ยนสายฉีดภายในบ้านแล้ว เราควรรู้จักแนวทางการเลือกสายฉีดชำระคุณภาพดี ใช้ทนและยาวนาน เพื่อให้สามารถใช้งานได้คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดด้วย

  1. วัสดุ: มองหาสายฉีดชำระที่ทำจากวัสดุทนทานและป้องกันการกัดกร่อน เช่น สแตนเลส เซรามิก หรือทองเหลือง
  2. แรงดันน้ำ: พิจารณาแรงดันน้ำของสายฉีดชำระ มองหาสายฉีดที่มีการควบคุมแรงดันที่ปรับได้ เพื่อให้เราสามารถปรับแต่งแรงดันได้ตามต้องการ
  3. รูปแบบของละอองน้ำ: สายฉีดชำระรุ่นใหม่ ๆ อาจมีรูปแบบของละอองน้ำที่แตกต่างกัน ดังนั้นอย่าลืมเลือกสายฉีดชำระที่มีรูปแบบของละอองน้ำที่เราใช้งานได้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพสำหรับเรามากที่สุด
  4. ความยาวของสายฉีด: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายฉีดชำระรุ่นมีความยาวเพียงพอที่จะเข้าถึงชักโครกได้อย่างสะดวก
  5. การติดตั้ง: พิจารณาขั้นตอนการติดตั้งสายฉีดชำระรุ่น เลือกชนิดที่ติดตั้งง่ายและมีคำแนะนำที่ชัดเจนด้วย
  6. ชื่อเสียงของแบรนด์: ตรวจสอบชื่อเสียงของแบรนด์ก่อนที่จะซื้อสายฉีดชำระรุ่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากนี้อย่าลืมมองหารีวิวจากลูกค้าที่ใช้งานสายฉีดแบรนด์นั้น ๆ เป็นตัวช่วยประกอบการซื้อด้วย 

สายฉีดชำระรุ่นเป็นอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มีความสำคัญและอยู่คู่กับชีวิตประจำวันของคนไทยมายาวนาน เป็นตัวช่วยชำระล้าง ทำความสะอาด และยังส่งผลที่ดีต่อสุขอนามัย ดังนั้นเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนสายฉีดชำระใหม่ก็ควรเปลี่ยน เพราะวิธีการเปลี่ยนสายฉีดด้วยตัวเองนั้นไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน


เลือกสายฉีดชำระรุ่นคุณภาพจาก Mogen

หากคุณกำลังมองหาสายฉีดชำระคุณภาพสูงจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ มาตรฐานระดับสากล Mogen พร้อมจัดจำหน่ายสายฉีดชำระรุ่นคุณภาพ ภายใต้แนวคิด “Bring Pleasure to Unique Space นำความสุขสู่พื้นที่ ที่ตอบโจทย์ความเป็นคุณ” ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสากล ตอบโจทย์การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงมีความเรียบหรู เพื่อห้องน้ำที่โดดเด่น ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจาก Mogen จึงเป็นมากกว่าอุปกรณ์ในห้องน้ำและสุขภัณฑ์

นอกจากนี้สายฉีดชำระรุ่นของเรายังออกแบบโดยมุ่งเน้นแนวคิดความสวยงามควบคู่ไปกับฟังก์ชันการใช้งาน การันตีด้วยรางวัลการออกแบบระดับนานาชาติ การรับรองมาตรฐานจากหลากหลายหน่วยงาน พร้อมการบริการระดับพรีเมียมทั้งก่อนและหลังการขาย สะดวกสบายกว่าเนื่องจากเรามีโชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายทั่วประเทศ

สนใจเลือกซื้อสายฉีดชำระ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า