เลือกซื้อสายฉีดชำระแบบไหนดี

เลือกซื้อสายฉีดแชำระแบบไหนดี

แนะนำสายฉีดชำระ จาก Mogen

เลือกซื้อสายฉีดชำระแบบไหนดี


อุปกรณ์เล็กๆ อย่างสายฉีดชำระ อาจถูกมองข้ามว่าไม่ใช่อุปกรณ์สลักสำคัญอะไรในห้องน้ำ แต่ความจริงแล้วทุกครั้งที่เราเข้าห้องน้ำเราจับสายฉีดชำระเพื่อใช้ทำความสะอาดทุกครั้ง ดังนั้นสายฉีดชำระจึงเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มีการใช้งานบ่อยที่สุด และด้วยวัฒนธรรมของชาวไทยที่ทุกบ้านต้องมีสายฉีดชำระติดคู่อยู่กับโถส้วม หากห้องน้ำสาธารณะที่ไหนไม่มีสายฉีดชำระให้บริการ บางคนก็เลือกที่จะไม่เข้าใช้งานห้องน้ำสถานที่แห่งนั้นเลยด้วยซ้ำ

หลายๆ คนก็คงเคยเจอปัญหาสายฉีดชำระที่ปล่อยน้ำออกมาแรงเกินความพอดีจนได้รับความเจ็บปวดบริเวณผิวหนังที่มีความอ่อนแอ สร้างความน่ารำคาญใจและหงุดหงิดไม่น้อยสำหรับการใช้งานที่คาดไม่ถึง บทความนี้เราจึงมีเทคนิคการเลือกซื้อสายฉีดชำระให้ถูกใจ ใช้ดี เพื่อให้คุณได้มีความสุขกับเรื่องเล็กน้อยในห้องน้ำในทุกๆ วัน

 

การเลือกซื้อสายฉีดชำระ เราควรพิจารณาเรื่องอะไรบ้างนะ

  1. เลือกสายฉีดชำระที่มีคุณภาพดี วัสดุแข็งแรงทนทาน
    ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นไหนในบ้าน เราต่างก็อยากได้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพดีเพื่อให้สามารถใช้งานไปได้นานๆ เหมาะสมกับราคาที่จ่ายไป และสามารถตอบโจทย์การใช้งานของเราได้ ในปัจจุบันประเภทของวัสดุที่ใช้นำมาผลิตหัวและสายฉีดชำระมีให้เลือกหลากหลายตามความชอบและตอบโจทย์การใช้งานที่ต่างกันไป ดังนี้ 

    • หัวสายฉีดที่ทำจากพลาสติก
      หัวสายฉีดชำระแบบพลาสติกนั้นมีน้ำหนักเบา ราคาย่อมเยากว่าวัสดุอื่นๆ เรามักพบหัวสายฉีดชำระประเภทนี้ได้บ่อยในห้องน้ำสาธารณะ มีคุณสมบัติใช้งานได้คล่องมือดี จับถนัด มีรูปทรงหลากหลาย ไม่มีปัญหาสนิม แต่จะพบปัญหาแตกหักง่ายเนื่องจากตัวอุปกรณ์เป็นพลาสติกทั้งหมดและการใช้งานนั้นต้องใช้แรงกดอยู่เป็นประจำ 
    • หัวสายฉีดที่ทำจากสแตนเลส
      วัสดุจากสแตนเลสนั้นมีความคงทน ใช้งานได้ยาวนานกว่าแบบพลาสติก และโอกาสที่หัวฉีดจะหักคามือมีน้อย แม้จะมีคุณสมบัติเป็นเหล็กไร้สนิม แต่หากตัวพื้นผิวของอุปกรณ์ถูกขูดขีดจากการใช้งาน ก็อาจทำให้มีโอกาสเกิดสนิมตามรอยขูดขีดดังกล่าวได้เช่นกัน

      ดังนั้นผู้ผลิตสายฉีดชำระจึงคิดค้นการพัฒนาทำผลิตภัณฑ์หัวสายฉีดที่ทำจากสแตนเลสนำมาชุบโครเมี่ยม เพื่อเพิ่มความทนทานในการใช้งานให้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม ไม่พบปัญหาสนิมอีก ดังเช่น สายฉีดชำระของ Mogen รุ่น RS06 ที่ทำจากสแตนเลสชุบโครเมี่ยม ตัวผลิตภัณฑ์มีสีโครเมี่ยม ดูหรูหรา น้ำหนักเบาเพียง 270 กรัมเท่านั้น ทำให้จับใช้งานได้ถนัดคล่องมือ 
    • หัวสายฉีดที่ทำจากพลาสติกชุบโครเมียม หรือ ABS
      วัสดุประเภทนี้คือการใช้เทอร์โมพลาสติกนำมาชุบเคลือบด้วยโครเมี่ยม เป็นการยกระดับความสวยงามของสายฉีดชำระให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น และยังทำให้หัวสายฉีดชำระมีความทนทานมากกว่าแบบอื่นๆ สามารถทนการกระแทกระหว่างใช้งานได้ดี ไม่เป็นสนิม

      หากสนใจสายฉีดชำระประเภทนี้อยากขอแนะนำ สายฉีดชำระของ Mogen รุ่น RS48 สีดำล้วน ดูหรูหรา เหมาะกับห้องน้ำที่มีสไตล์ วัสดุทำจากพลาสติก ABS ชุบสีดำ แข็งแรงทนทาน ไม่ขึ้นสนิม และมีน้ำหนัก 360 กรัม เป็นน้ำหนักที่กำลังถนัดมือพอดี 
    • สายฉีดชำระที่ทำจากพลาสติก หรือสายยาง PVC
      สายฉีดที่ทำจากพลาสติกมักทนแรงดันน้ำได้ดีมาก ลักษณะการนำมาใช้ที่เรามักพบเห็นคือจะมีลักษณะเป็นสายยางขนาดเล็กต่อกับหัวสายฉีดชำระ มีราคาย่อมเยา แต่ข้อเสียคือพลาสติกนั้นเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นน้อย สายฉีดชำระที่ถูกยืดเข้ายืดออกใช้งานบ่อยๆ อาจถูกทำให้พับและตัวสายพลาสติกอาจแตกหักได้ 
    • สายฉีดชำระที่ทำจากโลหะถักร้อย
      ลักษณะของสายฉีดชำระประเภทนี้เราจะเห็นสายที่ออกแบบมาลักษณะเป็นเกลียว ถักร้อยเรียงกันทั้งสาย มีความหรูหรา และมีความยืดหยุ่นดีมาก ไม่สามารถพับได้จึงไม่แตกหัก มีความคงทนมาก แต่หากสายฉีดชำระไม่ได้ทำจากโลหะโครเมียม ก็อาจมีอายุการใช้งานน้อยลง เนื่องจากเมื่อสัมผัสกับน้ำมากๆ อาจเกิดสนิมได้ และยังมีราคาสูงกว่าสายฉีดชำระที่ทำจากพลาสติกหรือสายยาง PVC อีกด้วย


    สายฉีดชำระที่ทำจากโลหะโครเมียมที่มีคุณสมบัติทนทานนี้ สามารถหาซื้อได้ในแทบทุกรุ่นของ Mogen เพียงเข้าชมเกี่ยวกับ หมวดหมู่สายฉีดชำระ โดยเฉพาะ เลือกแบบและสีที่ถูกใจคุณ ทุกแบบมีความยาวมาตรฐานที่ 120 เซนติเมตร แถมยังรับประกันการใช้งานยาวถึง 1 ปีด้วย

     

  2. เลือกหัวกดของสายฉีดชำระที่ช่วยให้น้ำไหลอย่างต่อเนื่อง
    ปัญหาที่เราอาจพบเจอได้ในทุกวันนี้คือเวลากดน้ำจากสายฉีดชำระแล้วมีน้ำไหลออกมาไม่ต่อเนื่อง บางครั้งก็เบาไปจนทำให้หงุดหงิดต้องรอนาน ดังนั้นการเลือกหัวกดของสายฉีดชำระจึงมีความสำคัญเช่นกัน หัวกดของสายฉีดชำระในปัจจุบันพบได้ 2 แบบ คือ 

    • หัวกดของสายฉีดชำระ แบบก้านกด
      หัวกดแบบก้านเป็นแบบที่เราพบเห็นกันได้บ่อยที่สุด เพราะมีความสะดวกในการใช้งาน และจับได้ถนัดมือเมื่อใช้งาน สามารถดันให้สายน้ำไหลต่อเนื่องได้ แต่หัวกดประเภทนี้หากวัสดุที่ใช้ไม่คงทนมักจะแตกหักออกจากหัวฉีดได้ง่าย 
    • หัวกดของสายฉีดชำระแบบปุ่มกด
      หัวกดประเภทนี้ถูกออกแบบเพื่อให้ดูหรูหรากว่าแบบแรก ทำให้ห้องน้ำดูทันสมัยขึ้น เมื่อกดปุ่มแล้วจะมีน้ำไหลออกมาในปริมาณที่กำหนดไว้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องค้างอยู่ตลอดเวลา แต่ในบางครั้งก็ทำให้เราไม่สามารถควบคุมปริมาณน้ำที่เราต้องการใช้ได้ 
  3. เลือกขนาดและความยาวของสายฉีดชำระที่เหมาะสมกับการใช้งาน
    ขนาดห้องน้ำในแต่ละสถานที่ไม่เท่ากัน แต่โดยปกติแล้วสายฉีดชำระจะถูกติดตั้งให้อยู่ใกล้กับโถสุขภัณฑ์ไม่ด้านซ้ายก็ด้านขวาของสุขภัณฑ์ ขึ้นอยู่กับความถนัดของเจ้าของสถานที่ การติดตั้งสายฉีดชำระควรอยู่สูงจากพื้นประมาณ 45 เซ็นติเมตร ห่างจากชักโครกในระยะที่แขนเราเอื้อมถึง สายของสายฉีดชำระมีความยาวมาตรฐานเหมาะสมที่ 120 เซ็นติเมตร ไม่สั้นเกินไปเวลาใช้งานแล้วจะทำให้สายตึง ไม่สะดวกในการใช้งาน และไม่ยาวเกินไปอาจพบปัญหาสายพันแข้งขา หรือทำให้สะดุดล้มเมื่อลุกขึ้นหลังใช้งานได้ 
  4. ความสามารถรับแรงดันน้ำได้ดี
    มีการออกแบบตรงรูปล่อยน้ำที่ช่วยให้น้ำไหลอย่างนุ่มละมุน สามารถปล่อยกระแสน้ำออกมาได้อย่างเหมาะสม หากมีการปล่อยน้ำออกมาแรงมากอาจเกิดจากที่รูปล่อยน้ำไม่รองรับกับแรงดันน้ำ ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานเกิดความไม่สบายตัว หรือในบางกรณีอาจเจ็บแสบผิวได้ ดังนั้นการพิจารณารูปล่อยน้ำของสายฉีดชำระก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม 

จะซื้อสายฉีดชำระทั้งที แนะนำให้เลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีคุณภาพดี สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ หรือเพื่อความแน่ใจอาจจะสละเวลาสักนิดแวะไปทดลองใช้สินค้าที่โชว์รูมเลยจะดีที่สุด จะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อน เมื่อสินค้ามีความทนทานสามารถใช้ไปได้นานๆ คุณก็จะหมดกังวลเรื่องปัญหาจุกจิกที่อาจตามมา สุขภัณฑ์ของ Mogen นอกจากบริการจำหน่ายสุขภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องน้ำแบบครบวงจรแล้ว อุปกรณ์เล็กๆ แต่สำคัญอย่างสายฉีดชำระที่มีคุณภาพดีก็มีบริการจำหน่ายที่นี่ด้วยเช่นกัน เข้ามาขอคำแนะนำได้ ถ้าเป็นเรื่องห้องน้ำไว้ใจ Mogen ได้เลย

 

สนใจเลือกซื้อสายฉีดชำระ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า