เลือกอ่างล้างหน้าสวย ๆ ในสไตล์ห้องน้ำในฝัน

เลือกอ่างล้างหน้าสวย ๆ ในสไตล์ห้องน้ำในฝัน

เคยสังเกตุมั้ยว่าอ่างล้างหน้ามีกี่รูปแบบกันนะ?

ห้องน้ำเป็นห้องสำคัญอีกหนึ่งห้องที่มีมากกว่าแค่การปลดทุกข์ บางคนใช้เวลาในห้องน้ำนานเป็นชั่วโมงเพื่อต้องการความเป็นส่วนตัว บางคนใช้ห้องน้ำเป็นเซฟโซนของตัวเอง เพื่อหลบความวุ่นวายเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ นักออกแบบและสถาปนิกจึงทุ่มเทให้กับการออกแบบห้องน้ำให้น่าใช้งาน เมื่อเข้าไปแล้วรู้สึกสบายใจและสามารถนั่งอยู่ในนั้นได้นานๆ องค์ประกอบในห้องน้ำจึงมีส่วนสำคัญในการออกแบบห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์ ฝักบัว ส่วนแห้ง ส่วนเปียก อ่างอาบน้ำ ไปจนถึงอ่างล้างหน้า อ่างล้างหน้าที่เหมาะ กับห้องน้ำจะช่วยยกระดับห้องน้ำให้ดูมีสไตล์ ทันสมัย น่าใช้งาน และมีความสบายใจเมื่อได้เดินเข้าไปในห้องน้ำ

การเลือกอ่างล้างหน้าให้เหมาะกับห้องน้ำนั้นขึ้นอยู่กับธีมสี พื้นที่ และการวางเลย์เอาต์ของห้องน้ำ อ่างล้างหน้ามีผลต่อรูปลักษณ์ของห้องน้ำ ไม่เพียงแค่ความสวยงามของอ่างล้างหน้าเท่านั้น แต่อ่างล้างหน้าสวยๆ ยังเป็นเสมือนรีเซฟชั่นในการต้อนรับคนมากหน้าหลายตาในแต่ละวัน เรามาดูวิธีเลือกอ่างล้างหน้าสวยๆ ให้เหมาะกับห้องน้ำของคุณกัน

ประเภทของอ่างล้างหน้า

อ่างล้างหน้า หรือ Basin และยังสามารถเรียก Bathroom Sink ได้อีกด้วย
อ่างล้างหน้าจัดว่าเป็นสุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่มีความสำคัญมาก หากต้องอาศัยในพื้นที่ๆ มีจำกัด การเลือกอ่างล้างหน้าเป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าเลือกผิดเลือกไม่เหมาะกับพื้นที่ในห้องน้ำ อาจทำให้ห้องน้ำดูอึดอัด คับแคบ หรืออาจดูรกไปเลยก็ได้

  1. อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้น
    เป็นอ่างล้างหน้าที่เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้าง มีรูปทรงสูง ตรงขาตั้งความมั่นคง มีความร่วมสมัย สามารถรับน้ำหนักของอ่างล้างหน้าได้ดี ท่อส่งน้ำจะฝังอยู่ซ่อนภายในกำแพงและต่อเข้ากับอ่างลล้างหน้า

    ข้อดี – ขาตั้งของอ่างล้างหน้าสามารถบดบังงานท่อได้ดี ทำให้ห้องน้ำดูสบายตา
    ข้อเสีย – อ่างล้างหน้าประเภทนี้ไม่มีพื้นที่ในการเก็บของใต้อ่างล้างหน้า

  2. อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง
    อ่างล้างหน้าประเภทนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก จึงเหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด เช่น หอพัก คอนโด อพาร์ทเม้นต์ เป็นต้น ติดตั้งง่ายด้วยการยึดติดด้วยน็อตฝังเข้าไปในกำแพง ในบางรุ่นจะมีขาตั้งเพื่อช่วยรับน้ำหนักของตัวอ่างล้างหน้า ข้อดีของอ่างล้างหน้าประเภทนี้คือสามารถซ่อนท่อส่งน้ำประปาได้ ดูไม่รกตา

    ข้อดี – สามารถใช้งานได้ดีกับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เช่น ห้องน้ำรับแขก ส่วนท่อน้ำทิ้งจะถูกฝังซ่อนด้านในกำแพงทำให้ดูเรียบร้อย สบายตาและสวยงาม
    ข้อเสีย – อ่างล้างหน้าประเภทนี้เหมาะสำหรับใช้งานสำหรับห้องน้ำรับแขก และใช้สำหรับล้างมือเท่านั้น ตัวก้นอ่างมีความตื้นเพราะเน้นความสวยงาม ไม่ได้เน้นใช้งาน

  3. อ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์
    อ่างล้างหน้าประเภทนี้เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้าง สามารถโชว์รูปทรงความสวยงามของอ่างล้างหน้าได้ โดยอ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์มีหลายรูปทรงและหลายวัสดุให้เลือกใช้ การติดตั้งง่ายเพราะแค่วางบนเคาน์เตอร์และเจาะรูบนเคาน์เตอร์สำหรับต่อท่อน้ำทิ้ง ซึ่งใต้อ่างล้างหน้าลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ลอยหรือเคาน์เตอร์ที่มีตู้ใต้อ่างล้างหน้าสำหรับใส่ของ

    ข้อดี – สามารถออกแบบดีไซน์ให้มีลูกเล่นได้หลากหลาย สามารถเลือกวัสดุที่ทำเป็นท็อปเคาน์เตอร์ได้ เช่น ปูนเปลือย แกรนิต หรือสามารถออกแบบสีและรูปทรงให้เข้ากับธีมห้องน้ำได้ ทำให้ห้องน้ำดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้านใต้เคาน์เตอร์สามารถทำเป็น ตู้ใต้อ่างล้างหน้าไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์จำเป็นในห้องน้ำ เช่น ทิชชู่ ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ บวกกับดีไซน์ที่สวยงามทำให้สามารถอัพเลเวลห้องน้ำให้ดูทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่าใช้งาน การติดตั้งง่ายด้วยเคาน์เตอร์สำเร็จรูป ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น เหมาะกับผู้ใช้งานที่ชอบวางสิ่งของบนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า
    ข้อเสีย – ต้องใช้กับก๊อกน้ำทรงสูง มีโอกาสเกิดน้ำกระเด็นใส่ผู้ใช้งาน ใช้พื้นที่มากในการติดตั้ง ไม่เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด

  4. อ่างล้างหน้าแบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์
    อ่างล้างหน้าประเภทนี้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยส่วนหลังของอ่างล้างหน้าจะยึดเข้ากับเคาน์เตอร์ และส่วนหน้าของอ่างล้างหน้าจะยื่นออกมา ลักษณะเช่นนี้จึงถูกเรียกว่า อ่างล้างหน้าฝังครึ่งเคาน์เตอร์ เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโด และยังมีรูปทรงให้เลือกหลายแบบทั้งทรงเหลี่ยม ทรงกลม

    ข้อดี – อ่างล้างหน้าประเภทนี้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่เเคบๆ เช่น หอพัก คอนโด บ้านที่มีห้องน้ำแขก มีความแข็งแรง เพราะอ่างล้างหน้าฝังลงไปในเคาน์เตอร์ ทำให้ดูกลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกัน สามารถเพิ่มลูกเล่นได้หลากหลาย ทำให้ห้องน้ำดูมีดีไซน์มากขึ้น
    ข้อเสีย – ไม่เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่น้อย เพราะจะทำให้ห้องน้ำนั้นดูแคบ อึดอัด การติดตั้งมีราคาสูง การบำรุงรักษาหรือการซ่อมแซมทำได้ยาก

  5. อ่างล้างหน้าแบบฝังเคาน์เตอร์
    อ่างล้างหน้าประเภทนี้จะถูกฝังกลมกลืนเข้ากับเคาน์เตอร์ เน้นโชว์เรื่องความสวยงาม เหมาะกับห้องน้ำขนาดกว้าง สำหรับการติดตั้งต้องเจาะพื้นผิวเคาน์เตอร์เพื่อทำการติดตั้ง โดยการเจาะนั้นขึ้นอยู่กับรูปทรงของตัวอ่างล้างหน้า และใช้น็อตยึดภายในเคาน์เตอร์

    ข้อดี – ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและการฝังอ่างล้างหน้าในเคาน์เตอร์ทำให้ดูกลมกลืน สวยงาม มีความแข็งแรงสูง ด้วยการติดตั้งที่เป็นแบบถาวร และยังสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ได้
    ข้อเสีย – ไม่เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่น้อย เพราะจะทำให้ห้องน้ำนั้นดูแคบ อึดอัด

วัสดุที่ใช้ทำอ่างล้างหน้า

นอกจากเราจะต้องเลือกประเภทของอ่างล้างหน้าแล้ว ปัจจัยต่อไปคือการเลือกวัสดุที่ใช้ทำอ่างล้างหน้า เพื่อให้เหมาะสมกับประเภทของอ่างล้างหน้าและเพื่อให้ใช้งานได้จริง วัสดุบางประเภทไม่เหมาะกับอ่า ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็นดังนี้

  • อ่างล้างหน้าเซรามิค
    อ่างล้างหน้าเซรามิคเป็นตัวเลือกที่นิยมใช้กันอยู่ ทำความสะอาดง่าย และด้วยความมันวาวชองผิวเซรามิค ทำให้ห้องน้ำดูสะอาด สบายตา เป็นวัสดุที่นิยมใช้ในบ้านหรือคอนโด อ่างเซรามิคเป็นที่นิยมเนื่องจากมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แถมยังทำความสะอาดได้ง่าย มีราคาที่แตกต่างกันทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกให้เหมาะกับดีไซน์และงบประมาณในกระเป๋าได้

  • อ่างล้างหน้าหินอ่อน
    อ่างประเภทนี้ทำมาจากหินอ่อนทั้ก้อน โดยไม่มีรอยต่อใดๆ ลวดลายของหินอ่อนตามธรรมชาติทำให้อ่างล้างหน้าดูมีความโดดเด่น สวยไม่ซ้ำใคร และยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย แต่อ่างประเภทนี้จะมีราคาค่อนข้างสูง

  • อ่างล้างหน้าโลหะ
    วัสดุอ่างที่ทำจากโลหะ เช่น สเตนเลส หรือ อะลูมิเนียม การตกแต่งห้องน้ำด้วยวัสดุที่เป็นโลหะ สามารถช่วยให้ห้องน้ำดูมีความโดดเด่น การดูแลรักษาอาจจะต้องดูแลอ่างชนิดโลหะนี้เป็นพิเศษเพื่อให้มันเงางาม ดูดีอยู่เสมอ

  • อ่างล้างหน้าแก้ว
    อ่างล้างหน้าที่ทำจากแก้วมักจะมีลวดลายสวยงาม นิยมนำมาทำเป็นอ่างที่วางบนเคาน์เตอร์ เพื่อโชว์รูปทรงและดีไซน์ ยกระดับให้ห้องน้ำดูมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น

  • อ่างล้างหน้าทองแดง
    อ่างล้างหน้าประเภทนี้มีราคาสูงมาก แต่มันจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูอบอุ่น ดูมีดีไซน์มากขึ้น ด้วยวัสดุที่เป็นทองแดงทำให้อ่างล้างหน้าประเภทนี้มีความทนทาน แข็งแรง

นอกจากประเภทของอ่างล้างหน้าแต่ละประเภทที่มาพร้อมกับข้อดี-ข้อเสียให้ได้ทราบกันไปแล้ว วัสดุที่ใช้ทำอ่างล้างหน้าสามารถอัพเลเวลห้องน้ำของคุณให้ดูดีมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ การเลือกทั้งประเภทของอ่างล้างหน้าและวัสดุ อย่าลืมคำนึงถึงธีมที่คุณตั้งมาในตอนแรก และเรื่องของสีอ่างล้างหน้าก็มีความสำคัญ เพื่อไม่ให้หลุดจากธีมที่คุณคิดมา

แต่ถ้าหากคุณยังคิดไม่ออกหรือยังไม่สามารถตัดสินใจได้ แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ อย่างเช่น โมเก้น เราคือ ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์มามากกว่า 18 ปี พร้อมทีมงานผู้มีทักษะและเชี่ยวชาญทั้งด้านเทคนิคและการออกแบบ สามารถช่วยแนะนำสินค้าให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าได้ อีกทั้ง สินค้าของเราทุกชิ้นมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาอ่างล้างหน้าประเภทไหน เช่น อ่างล้างหน้าพร้อมเคาน์เตอร์ อ่างล้างหน้าแบบเเขวน อ่างล้างหน้าพร้อมตู้เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้า ทีมงานบริการติดตั้งสุขภัณฑ์ และนักออกแบบแบบครบวงจร ที่จะคอยให้บริการลูกค้าที่ต้องการรีโนเวทห้องน้ำ

ห้องน้ำได้กลายเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน สิ่งสำคัญในการเลือกอ่างล้างหน้าคือ “ความชอบ” อย่าลืมนึกถึงข้อนี้ในการเลือกซื้อสุขภัณฑ์ต่างๆ เพราะมันจะต้องอยู่กับคุณไปอีกนาน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

 

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า