Rinsing Spray สายฉีดชำระ ที่นุ่มนวลและเป็นมิตรกับจุดบอบบาง

Rinsing Spray สายฉีดชำระ ที่นุ่มนวลและเป็นมิตรกับจุดบอบบาง

ทำไมต้องเลือกสายฉีดชำระ แบบ Rinsing Spray

สายฉีดชำระ

มีบางครั้งคุณอาจจะเคยได้ไปเข้าห้องน้ำสาธารณะ หรือห้องน้ำตามสถานที่ต่างๆ ที่ไม่คุ้นชิน แล้วจะต้องเจอกับประสบการณ์ของ สายฉีดชำระ ที่มีความรุนแรงของน้ำที่ฉีดออกมาจนทำให้คุณตกใจกับระดับการทำลายล้างทุกความสกปรก! ซึ่งความจริงแล้วเราสามารถปรับระดับความแรงของน้ำได้ที่ Stop Valve ซึ่งคั่นอยู่ที่ส่วนของท่อสายฉีดและท่อน้ำดีชักโครก โดยทำหน้าที่สำหรับเปิด-ปิดการส่งน้ำ รวมถึงสามารถกำหนดแรงดันน้ำที่จะส่งไปยังปลายสายได้

เราสามารถแบ่งประเภทของ สายฉีดชำระ ได้อย่างไรบ้าง?

  • แบ่งตามประเภทของวัสดุ : โดยทั่วไปแล้ววัสดุที่ใช้ทำสายฉีดสำหรับใช้ในห้องน้ำนั้นจะนิยมใช้กัน 4 แบบคือ พลาสติก, สแตนเลส, โครเมียมและ ABS ชุบโครเมียม ซึ่งคุณสมบัติความทนทานกับราคาจะเรียบลำดับจากน้อยไปหามาก คือพลาสติกราคาน้อยที่สุดแต่มีความทนทานน้อยที่สุดด้วยเช่นกัน ในขณะที่วัสดุ ABS ชุบโครเมียมนั้นมีราคาสูงมากที่สุดแค่ก็มีความทนทานมากที่สุดด้วยเช่นกัน
  • แบ่งตามลักษณะของหัวกด สายฉีดชำระ : หัวกดฉีดชำระนั้นโดยทั่วไปจะมีอยู่ 2 รูปแบบคือหัวกดที่อยู่ด้านนอกและหัวกดที่อยู่ด้านใน โดยที่คุณสามารถเห็นได้บ่อยที่สุดก็คือหัวกดที่อยู่ด้านนอก ข้อดีคือใช้งานง่ายจับได้ถนัดมือ ส่วนหัวกดที่อยู่ด้านใน ข้อดีคือมีดีไซน์ที่ทันสมัยเหมาะกับบ้านหรืออาคารที่ตกแต่งแบบโมเดิร์น
  • แบ่งตามชนิดวัสดุของสาย : โดยทั่วไปก็จะมีอยู่ 2 ชนิดคือพลาสติก ที่เป็นยางสีขาวส่วนใหญ่ทำจากพลาสติก PVC และอาจเพิ่มใยแก้วที่ความทนทานที่มากขึ้น วัสดุอีกชนิดก็คือสายโลหะ ที่มักจะเป็นสแตนเลสหุ้มด้านนอกด้วยโลหะแบบถักเพื่อให้สามารถยืดหยุ่นและงอได้ อีกทั้งก็ยังทนทานมากกว่าแบบสายยางพลาสติก
  • แบ่งตามระดับของแรงดันน้ำ : สายฉีดชำระ แต่ละรุ่นแต่ละวัสดุที่ใช้นั้นจะมีความสามารถในรับแรงดันของน้ำได้แตกต่างกัน โดยหน่วยวัดระดับแรงดันน้ำนั้นจะใช้หน่วยเป็นบาร์ ซึ่งน้ำที่ไหลจากท่อประปาธรรมดาจะมีแรงดันที่ประมาณ 1.5-2 บาร์ แต่หากผ่านจากปั๊มน้ำจะสูงขึ้นมาประมาณ 2-3 บาร์ และสายฉีดสำหรับห้องน้ำไม่ควรเกิน 6 บาร์

และถ้าหาก สายฉีดชำระ ที่คุณเลือกนั้นมีแรงดันน้ำที่มากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียสำหรับผู้ใช้งานได้ เช่น ทำให้ผิวหนังหรือเนื้อเยื่อที่ละเอียดอ่อนในบริเวณจุดซ่อนเร้นอักเสบได้ แม้แต่การมีแรงดันน้ำที่แรงควบคู่ไปกับสายชำระที่ไม่สะอาด ทำให้ดันน้ำออกมาพร้อมกับเชื้อโรค ก็อาจส่งผลให้เกิดอาการท่อปัสสาวะอักเสบได้ด้วย

ศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ ชัยศิลป์วัฒนา ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่าโอกาสเสี่ยงที่ผู้หญิงจะสามารถติดเชื้อโรคจากสายชำระในห้องน้ำมีประมาณ 5-7% แม้จะดูไม่มากแต่ก็ไม่ควรเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ที่เคยมีประวัติเคยเป็นโรคเรื้อรังหรือมีภูมิคุ้มกันต่ำ โดยวิธีที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอาการท่อปัสสาวะอักเสบได้ มีดังนี้

  • ทดสอบการทำงานของสายชำระก่อนใช้จริงทุกครั้ง : เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานได้หรือมีน้ำไหลออกมาแรงมากน้อยแค่ไหน
  • ไม่ควรใช้ สายฉีดชำระ ฉีดน้ำเข้าไปที่ท่อปัสสาวะโดยตรง : ควรฉีดน้ำแบบผ่านๆ หรือฉีดในมุมเฉียงลง มากกว่าจะจ่อเข้าไปที่บริเวณนั้นโดยตรง
  • หากสายชำระดูสกปรกให้ทำความสะอาดก่อน : โดยใช้กระดาษทิชชู่ซับเบาๆ จากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้เช็ดทีเดียวแล้วเปลี่ยนแผ่นใหม่ทันที ไม่ควรเช็คซ้ำ

ข้อดีของการใช้ สายฉีดชำระ แบบ Rinsing Spray

  1. แรงดันน้ำมีความนุ่มนวลแต่ยังชำระล้างสิ่งสกปรกได้ดี : เพราะแม้เราจะปรับแรงดันน้ำได้จาก Stop Valve ซึ่งคั่นอยู่กับส่วนของท่อสายฉีดและท่อน้ำดีชักโครกให้มีความแรงเพื่อให้สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกได้ดี แต่ Rinsing Spray จะทำให้น้ำที่ออกมาจากหัวกดของสายฉีดนั้น มีความนุ่มนวลด้วยละอองน้ำที่ละเอียดจึงเป็นมิตรกับจุดที่บอบบาง ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องอาการท่อปัสสาวะอักเสบหรือผิวหนังบริเวณจุดซ่อนเร้นระคายเคือง
  2. ช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่า : มีงานวิจัยเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของ สายฉีดชำระ แบบ Rinsing Spray ในสถานประกอบการด้านอาหารเชิงพาณิชย์ทุกแห่งในสหรัฐอเมริกา เพียงเปลี่ยนมาติดตั้งสายฉีดเป็นRinsing Spray สามารถประหยัดเงินได้มากถึง 110 ถึง 200 เหรียญสหรัฐต่อปี และอาจลดต้นทุนของค่าน้ำได้ 65 เหรียญสหรัฐต่อปี

เพียงแค่คุณเลือกซื้อสายฉีดแบบ Rinsing Spray คุณก็จะพบกับประโยชน์และข้อดีดังที่เราได้กล่าวไปทั้งลดความเสี่ยงเรื่องสุขภาพและสุขอนามัยในห้องน้ำ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจากค่าน้ำได้ด้วย และทั้งหมดนี้คือความสำคัญของสายฉีด ที่ดีต่อสุขอนามัยของคุณและคนในครอบครัว ซึ่งบางครั้งหลายคนอาจมองข้ามไป

ที่ Mogan เราก็มี สายฉีดชำระ แบบ Rinsing Spray ที่มีความอ่อนนุ่มของแรงดันน้ำที่ไหลผ่านเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้บริเวณจุดที่บอบบางต้องระคายเคืองหรือเกิดการอักเสบ โดยสายฉีดในห้องน้ำของเรา มีให้เลือกหลายดีไซน์และหลายวัสดุให้คุณเลือกใช้ทั้งแบบที่เป็นพลาสติก ABS หรือสแตนเลสชุบโครเมียมที่มีความแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่า โดยสีและดีไซน์ของเราก็ถูกออกแบบมาใช้ให้งานได้ถนัดมือ แต่ก็ยังคงความสวยงามทันสมัยได้เป็นอย่างดี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mogenmore.com/

qr

02-789-9980

0 2150 9709-13

ico-facebook ico-youtube ico-instagram ico-pinterest ico-line

Login

Close ✕

สี

วัสดุ

ประเภท

Case Color

Light Color

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ โปรดยอมรับนโยบายคุกกี้ของเราเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการปรับการตั้งค่าคุกกี้ของคุณได้ที่นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า